ClockThứ Năm, 26/11/2015 18:09

Lừa mượn nhiều xe xe máy đưa đi cầm cố để “nướng” vào bài bạc

TTH.VN - Do có máu đỏ đen nên Lê Văn Mỹ luôn tìm mọi cách để mượn xe máy của người quen “đi có việc”. Sau mỗi lần mượn được xe, Mỹ lại đưa vào tiệm cầm đồ lấy tiền nướng vào chiếu bạc.

Ngày 26/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Văn Mỹ (tức Cu Anh, 21 tuổi, trú đường Tôn Thất Tùng, Phường Đúc, TP Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Lê Văn Mỹ tại cơ quan công an
Cuối tháng 10/2015, Mỹ gọi điện cho một người bạn gái tên Trinh ở Thủy Bằng (TX Hương Thủy) rủ về TP Huế uống cà phê. Chị Trinh chạy xe máy về nhà Mỹ ở đường Tôn Thất Tùng đón Mỹ ra quán cà phê trên đường Đống Đa. Tại đây, Mỹ nói với chị Trinh: “Ngồi đợi tí, Mỹ lên nhà có tí việc”. Tin lời, chị Trinh vào quán ngồi chờ Mỹ trở lại nhưng chờ hoài không thấy. Về phần mình, sau khi có được xe, Mỹ chạy thẳng về TX Hương Thủy cầm cố được 10 triệu đồng rồi bắt xe ôm lên TP Huế nhậu nhẹt và đánh bạc.
 
Cũng với phương thức, thủ đoạn trên, từ cuối tháng 10/2015 đến cuối tháng 11/2015 Mỹ đã lừa trót lọt thêm 4 người khác lấy 4 chiếc xe máy đưa đi cầm cố lấy tiền tiêu xài cá nhân và đánh bạc. Trong số đó có người bị lừa mất xe của mình nhưng cũng có người mất xe do mượn lại của người quen.
 
Cơ quan công an xác định Mỹ đã thực hiện trót lọt các vụ lừa đảo, lấy 5 xe máy đi cầm cố để chiếm đoạt 52 triệu đồng. Riêng hành vi đánh bạc của Mỹ, cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.      
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên người lao động

Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Hương Thủy phối hợp với Công đoàn Khu kinh tế, Công nghiệp (KT,CN) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024. Hơn 400 cán bộ, đoàn viên, người lao động của LĐLĐ thị xã Hương Thủy và Công đoàn Khu KT,CN tỉnh tham gia.

Phát động tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên người lao động
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Sáng 26/4, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương TP. Huế đã đến thăm, động viên các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top