ClockThứ Năm, 28/11/2019 14:23

Luật pháp không phải để giỡn chơi

TTH - Tại cuộc giao ban báo chí được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hôm 26/11, câu chuyện dự án Cửa Khẻm bỗng dưng được một số người “hâm nóng” trên facebook đã được đại diện nhiều cơ quan báo chí nêu lên và bày tỏ thái độ hết sức bức xúc; đề nghị tỉnh cần có biện pháp xử lý thích đáng đối với hành vi khó chấp nhận này.

Luật An ninh mạng: Tin giả ... trách nhiệm thậtQuán triệt Luật An ninh mạng

Thực ra, dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Quốc tế tại Cửa Khẻm, thuộc khu vực núi Hải Vân được Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty cổ phần Thế Diệu (do Công ty trách nhiệm hữu hạn World Shine Hong Kong đăng ký đầu tư tại Thừa Thiên Huế) từ năm 2013, sau đó, do nhận thấy có những vấn đề nảy sinh nên tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định dừng triển khai dự án tại khu vực trên từ năm 2014 và công khai thông tin trên báo chí. Bạn đọc bình thường nhất cũng biết câu chuyện đã chấm dứt từ rất lâu rồi. Vậy mà rất nực cười là nay, người ta lại nêu lên và làm nóng vấn đề như là chuyện vừa mới xảy ra. Rồi chia sẻ, like, comment có vẻ rất rộn ràng, rất… thạo tin, mà trong đó, không ít người là nhà báo cựu trào có “kinh nghiệm”, thậm chí là cựu quan chức hàng tỉnh của đất Cố đô. Họ tung tin và cũng khiến không ít người trong cộng đồng mạng bức xúc vì lầm tưởng điều đó là có thật (!)

Động cơ của họ là gì thì hơn ai hết chính bản thân họ hiểu rõ. Song, dù với động cơ gì đi nữa thì những tổn hại mà họ đã gây ra là không thể chấp nhận. Đó là tổn hại thấy rõ trong việc thu hút đầu tư, là sự xáo trộn trong dư luận xã hội, là cố tình bịa đặt, vu khống nhằm hạ uy tín, gây mất lòng tin của quần chúng nhân dân đối với cán bộ và chính quyền…

Tự do ngôn luận là quyền hiến định. Nhưng không một ai được quyền lợi dụng quyền ấy để làm tổn hại uy tín, danh dự, quyền lợi của cá nhân và tổ chức khác. Chính vì thế, các nhà báo đều cảm thấy phấn khích khi nghe ông Nguyễn Thái Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định rằng, lãnh đạo tỉnh đang chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp cần thiết để xử lý nghiêm khắc đối tượng tung tin, xem như đó là “xử lý điểm” để làm gương đối với hiện tượng vi phạm pháp luật khi tham gia mạng xã hội. Thông tin đó lập tức được nhiều tờ báo trong cả nước đăng tải và nhận được sự quan tâm, đồng tình của đông đảo công chúng, bạn đọc.

Luật An ninh mạng đã được Quốc hội thông qua có hiệu lực từ 1/1/2019, Luật Xử phạt vi phạm hành chính và Bộ luật hình sự cũng đã đi vào cuộc sống từ lâu… Tất cả được làm ra không phải để mà chơi mà cần phải được áp dụng, thực thi để buộc tất cả mọi công dân phải nghiêm túc tuân thủ. Có như vậy kỷ cương của xã hội, sự ổn định và cường thịnh của quốc gia mới được đảm bảo.

Hiền An

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top