ClockThứ Ba, 04/09/2018 20:10

Lượng mưa có thể đạt 100-200mm trong những ngày tới

TTH.VN - Ngày 4/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có thông báo gửi Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương, các đơn vị quản lý hồ chứa thủy điện, thủy lợi về việc nhận định xu thế và dự báo thời tiết ứng phó thiên tai từ ngày 5-15/9.

Nam Đông chủ động ứng phó lũ quét, sạt lở đấtGió lốc gây tốc mái nhà, gãy cây lâm nghiệp5 người chết, 58 người mất tích và bị thương do mưa bão

Các địa phương khẩn trương thu hoạch nhanh gọn lúa hè thu trước ngày 10/9

Theo Đài Khí tương Thủy văn tỉnh, từ ngày 5-8/9, trên địa bàn tỉnh chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ và gió mùa Tây Nam cường độ trung bình đến mạnh. Thời tiết ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, trong cơn giông đề phòng tố lốc và sét, gió giật mạnh. Lượng mưa từ 30-60mm.

Từ ngày 9-15/9, trên địa bàn tỉnh chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới bị nén và dịch xuống phía Nam bởi bộ phận tăng áp ở phía Bắc, có khả năng xuất hiện bão hoặc áp thấp nhiệt đới. Trong các ngày 9-12/9, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông; trong cơn giông đề phòng gió lốc, sét và gió giật mạnh. Lượng mưa từ 100-200mm.

Chủ tàu thuyền cần nắm tình hình diễn biến của thời tiết trong khoảng thời gian từ ngày 9-15/9 và khu vực nguy hiểm trên biển

Để chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các địa phương thu hoạch nhanh gọn lúa hè thu năm 2018, hoa màu và diện tích nuôi trồng thủy sản trước ngày 10/9. Đồng thời, có phương án bảo vệ diện tích nông thủy sản còn lại chưa kịp thu hoạch; thông báo cho chủ các phương tiện tàu thuyền biết tình hình diễn biến của thời tiết trong khoảng thời gian từ ngày 9-15/9 và khu vực nguy hiểm được xác định là vùng biển từ Vịnh Bắc Bộ đến vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Trung Bộ để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp.

Tuyệt đối nghiêm cấm ra khơi với cac tàu cá không đảm bảo an toàn, thiếu hệ thống thông tin liên lạc; Sở GT&ĐT chỉ đạo Phòng GD&ĐT các địa phương yêu cầu các trường có phương án đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên khi bước vào năm học mới; chủ đầu tư các công tình xây dựng, công trình ven biển có phương án đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị vật tư.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương

Ngày 3/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với 63 địa phương để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và quý I/2024, đề ra nhiệm vụ công tác tháng 4 và quý 2/2024; đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chinh phủ; kết quả thực hiện Nghị quyết số 110/2023/QH15 Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV về xem xét, xử lý kết quả rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, và nhiều nội dung quan trọng khác.

Khai mạc Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương

Cán bộ, đảng viên, người dân Phú Vang luôn nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nhiệm vụ quân sự quốc phòng, từ đó chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương phát triển vững chắc. Để đạt được kết quả đó, có “dấu ấn” và đóng góp không nhỏ của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện.

“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương
Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh

Tết cổ truyền là dịp để mọi người tìm về với những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây cũng là dịp các trường học tổ chức những hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm để giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh.

Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh
Return to top