ClockThứ Tư, 25/10/2017 06:54

Mã độc mới tấn công các khu vực châu Âu

TTH.VN - Ngày 24/10, một vụ tấn công mạng nhằm vào sân bay quốc tế Ukraine và 3 cơ quan truyền thông Nga, trước khi bị các chuyên gia công nghệ thông tin phát hiện ở Đức và ít nhất 2 quốc gia châu Âu khác.

Máy tính chính phủ Ukraine sập vì vụ tấn công mạng toàn cầu mớiTấn công mạng có thể tăng mạnh trong tuần mớiPhát hiện tấn công mạng của mã độc ExPetrTấn công mạng toàn cầu có thể gây thiệt hại 53 tỷ USD

Phần mềm độc hại vừa bị phát hiện được gọi là "BadRabbit". Ảnh: AFP

Mã độc mới được gọi là "BadRabbit", dường như là mã độc lớn nhất kể từ khi mã độc "NotPetya" được phát hiện ở Nga và Ukraine, trước khi ảnh hưởng đến các khu vực còn lại của thế giới hồi tháng 7 vừa qua.

Các chuyên gia an ninh mạng Mỹ và Nga cho biết, mã độc này cũng đã lan đến Thổ Nhĩ Kỳ và Bulgaria, ngoài Đức và một số quốc gia khác, nhưng quy mô của nó vẫn còn khá nhỏ.

Theo sân bay Quốc tế Odessa của Ukraine, "hệ thống thông tin" của họ ngừng hoạt động vào buổi chiều. "Tất cả các dịch vụ của sân bay đang làm việc trong một chế độ an ninh được tăng cường", sân bay này nói thêm.

Yevgeny Gukov của công ty bảo mật IT Group-IB nhận định, phần mềm độc hại trên đang sử dụng một chương trình mã hóa để ngăn chặn các nhà phân tích giải mã mã độc.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP)


 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay
WHO: Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu

Số ca mắc bệnh sởi đã tăng vọt ở châu Âu trong năm 2023 lên 42.200 ca, cao hơn gần gấp 45 lần so với một năm trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết; đồng thời kêu gọi các nỗ lực tiêm chủng khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan.

WHO Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu
Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã và đang ngày đêm bám, nắm địa bàn, dựa vào dân để tấn công, trấn áp tội phạm, giữ vững sự bình yên cuộc sống người dân, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm
Return to top