ClockChủ Nhật, 04/08/2019 14:54

Mạnh tay với xe chở vật liệu rơi vãi trên đường

TTH.VN - Sáng 4/8, các tổ tuần tra, kiểm soát của Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế tiếp tục bám, nắm địa bàn để tăng cường nhắc nhở, xử lý các loại xe tải, xe ben chở vật liệu rơi vãi trên đường gây nguy hiểm cho người đi đường và các phương tiện tham gia giao thông.

Chở quá tải còn chống đối, đe dọa cảnh sát giao thôngHôm nay (21/1), bắt đầu tổng kiểm soát xe tải và xe khách trên cả nướcXử lý “hung thần” đường bộBắt xe tải vận chuyển 2,75m3 gỗ lậuHơn 2.900 xe vi phạm tải trọng bị xử lý trong tháng 9

CSGT Công an TP. Huế phát hiện nhiều xe tải, xe ben để đất đá, vật liệu xây dựng rơi vãi trên đường dù có che bạt 

8 giờ 15 phút sáng cùng ngày, tổ công tác phía Bắc TP. Huế do Thiếu tá Nguyễn Đình Xà làm tổ trưởng liên tục phát hiện nhiều xe ô tô ben chở đất rơi vãi trên đường Lý Thái Tổ, phường An Hòa. Ra tín hiệu dừng xe, tổ công tác tiến hành lập biên bản xử lý nghiêm các xe vi phạm theo quy định của pháp luật.

Lái xe ô tô tải BKS 75C – 09375 Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1994), trú tại phường An Đông (TP. Huế) giãi bày: “Mấy ngày nay em nghỉ không đi làm, sáng nay mới chạy chuyến đầu tiên từ TX. Hương Trà vào TP. Huế thì bị lực lượng CSGT xử phạt”.

Vừa xử lý xong lái xe Nguyễn Quốc Tuấn, tổ công tác của Thiếu tá Nguyễn Đình Xà tiếp tục ra hiệu lệnh dừng nhiều xe ô tô ben chở đất. Sau khi xuất trình giấy tờ, lái xe ô tô BKS 75C – 09818 tên Nguyễn Văn Tin (SN 1986), trú tại TP. Đông Hà (Quảng Trị) rút điện thoại "gọi cho người thân".

Theo quan sát của chúng tôi, xe ô tô này mang lô gô doanh nghiệp Xuân Anh. Tuy đã có bạt che phủ, nhưng không kỹ lưỡng, nên khi xe di chuyển số đất ở trên xe rơi vãi xuống mặt đường.

“Xe em chở đất vào san lấp mặt bằng đường về biển Thuận An (Phú Vang). Em đã phủ bạt để che đậy, nhưng không tránh khỏi đất rơi xuống mặt đường", lái xe Nguyễn Văn Tin cho biết.

Dù lái xe Tin nhiều lần rút điện thoại "gọi cho người thân" và chần chừ không chịu ký vào biên bản vi phạm, nhưng với sự kiên quyết của tổ công tác, rốt cuộc lái xe này cũng đã ký vào biên bản.

Không lâu sau đó, một xe ô tô tải khác chở đầy đất từ hướng Phong Điền vào TP. Huế trờ tới cũng đã bị lực lượng CSGT – Trật tự Công an TP. Huế ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Tài xế ô tô tải BKS 75C – 00865 Châu Quang (SN 1969) trú tại phường Hương An (TX. Hương Trà) cho biết: “Xe tôi cũng chở đất vào TL 10 huyện Phú Vang để san lấp mặt bằng. Do che chắn cẩn thận, nên tôi chỉ bị lực lượng CSGT tuyên truyền, nhắc nhở lái xe an toàn và tuân thủ nghiêm Luật Giao thông đường bộ”.

Trong sáng nay, tổ công tác do Đại úy Trần Xuân Thắng làm tổ trưởng trực chốt ở phía Nam TP. Huế cũng đã tiến hành kiểm tra, xử lý xe ô tô tải, xe ben chở vật liệu xây dựng gây rơi vãi trên đường. Tại thời điểm kiểm tra, nhiều xe chở vật liệu xây dựng có che bạt, nhưng đất đá vẫn cứ rơi vãi trên đường gây bức xúc đối với người đi đường.

Xứ lý lái xe tải Nguyễn Văn Tin

Ông Nguyễn Văn Mạnh, trú tại phường Vỹ Dạ (TP. Huế) bức xúc: “Đường phố hiện nay có rất nhiều xe ô tô. Ngoài xe ô tô 4 chỗ tư nhân thì có không ít các loại xe tải chở vật liệu xây dựng cồng kềnh, để vật liệu rơi xuống mặt đường, bụi bay mù mịt. Việc ra quân xử lý xe ô tô tải chở vật liệu xây dựng phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá khổ, quá tải và gây ô nhiễm môi trường như thế này của lực lượng CSGT chúng tôi rất hoan nghênh”.

Để xử lý nghiêm các xe ô tô tải, xe ben vận chuyển vật liệu xây dựng, đất đá rơi vãi, gây ô nhiễm môi trường đi vào địa phận TP. Huế, Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế đã tăng cường các tổ tuần tra, kiểm soát, chốt chặn tại các tuyến đường Tố Hữu, Phạm Văn Đồng, Minh Mạng, Nguyễn Văn Linh, Lý Thái Tổ…

“Mỗi ngày chúng tôi phân công các tổ công tác chốt ở phía Nam, phía Bắc TP. Huế. Trong thời gian từ sáng đến tối, các tổ phân công lực lượng tuần tra, kiểm soát, chốt chặn xử lý xe ô tô tải, xe ô tô ben vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Chỉ từ ngày 1 đến 4/8, chúng tôi đã xử lý gần 40 xe ô tô chở vật liệu xây dựng để rơi vãi trên đường”, Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế cho biết.

Được biết, từ nay việc ra quân xử lý xe ô tô tải chở đất đá, vật liệu xây dựng trên địa bàn TP. Huế nói riêng và cả tỉnh nói chung đều được lực lượng CSGT toàn tỉnh triển khai quyết liệt.

“Đây là đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị theo Chỉ thị 31 của Tỉnh ủy và dịp hè (1/7 đến 30/9) của lực lượng CSGT – Trật tự Công an TP. Huế. Ngoài lập lại trật tự giao thông, trật tự đô thị, xử lý xe ô tô tải, ô tô ben chở đất đá rơi vãi trên đường, Công an TP. Huế còn tuần tra đêm để xử lý “ma men” và “quái xế”, thanh thiếu niên sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện, chạy lạng lách, đánh võng, gây mất trật tự công cộng, tiềm ẩn nguy cơ TNGT và gây nguy hiểm cho người đi đường”, Thượng tá Lê Viết Phương, Phó Trưởng Công an TP. Huế khẳng định.

Bài, ảnh: Anh Phong 

   

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế: Mạnh tay nhưng cần sự chung tay

Huế được biết đến với một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại nhiều “con sâu” làm rầu môi trường du lịch. Những vụ việc "chặt chém", "chèo kéo" khách làm du lịch Huế mất điểm trong mắt du khách, dù đã được cơ quan chức năng phát hiện và xử lý kịp thời. Sự kiên quyết, mạnh tay từ chính quyền địa phương và ngành du lịch thôi là chưa đủ, muốn giữ gìn hình ảnh du lịch Huế, rất cần sự chung tay từ các cấp, ngành, người dân.

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế Mạnh tay nhưng cần sự chung tay
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Trao trả tài sản cho người dân để quên

Ngày 30/8, Công an TP. Huế và Công an phường Phước Vĩnh nhận được thư cảm ơn của người dân vì đã sớm xác minh, trả lại tài sản do người dân để quên.

Trao trả tài sản cho người dân để quên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top