ClockThứ Ba, 28/08/2018 15:11

McCain kêu gọi người Mỹ đoàn kết trong lá thư cuối cùng

"Chúng ta làm suy yếu sự vĩ đại của chính mình khi nhầm lẫn lòng yêu nước với sự ganh đua giữa các dân tộc, điều từng gieo phẫn nộ, thù hận và bạo lực tới mọi ngóc ngách của thế giới", thượng nghị sĩ John McCain viết trong lá thư được trợ lý lâu năm Rick Davis đọc trong buổi họp báo tại thành phố Phoenix, bang Arizona hôm qua, theo CNN.

Cựu tổng thống Bush nhận lời đọc điếu văn tại tang lễ John McCainCuộc chiến của John McCain để bình thường hóa quan hệ Việt - MỹThượng nghị sĩ McCain kêu gọi ông Trump không nên rời khỏi NAFTAThượng viện Mỹ tiến hành bỏ phiếu về việc bãi bỏ đạo luật ObamacareNgoại trưởng Mỹ Kerry và nghị sĩ McCain rút ra bài học về Việt Nam

Thượng nghị sĩ John McCain phát biểu sau khi nhận Huân chương Tự do tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania vào ngày 16/10/2017. Ảnh: Reuters

"Chúng ta suy yếu khi trốn sau những bức tường thay vì phá bỏ chúng, khi nghi ngờ những lý tưởng thay vì tin rằng đó là sức mạnh tuyệt vời để thay đổi", McCain viết trong lá thư cuối cùng.

Ông cũng khuyến khích người Mỹ đoàn kết thông qua những lý tưởng giúp họ kết nối với nhau thay vì chia rẽ. Thượng nghị sĩ thừa nhận mình từng mắc sai lầm, nhưng "hy vọng tình yêu dành cho nước Mỹ" của ông sẽ bù đắp được cho chúng.

"Tôi thường cho rằng mình là người may mắn nhất thế giới và vẫn cảm thấy như vậy ngay cả khi đang chuẩn bị cho đoạn cuối của cuộc đời. Tôi yêu mọi thứ trong cuộc sống của mình. Tôi đã có những trải nghiệm, những chuyến phiêu lưu và những tình bạn đủ cho 10 cuộc đời trọn vẹn, và tôi rất biết ơn", McCain viết trong thư. Ông chia sẻ thêm rằng dù vẫn có những hối tiếc, ông sẽ không đánh đổi một ngày nào trong cuộc đời mình cho người khác.

Trong khi lễ tưởng niệm thượng nghị sĩ McCain đang diễn ra tại quê nhà Arizona, các nghị sĩ trở lại Tòa nhà Quốc hội ở Washington để làm việc. Chiếc bàn của McCain tại thượng viện Mỹ được phủ một tấm vải đen và đặt một bình hoa hồng trắng.

Thượng nghị sĩ John McCain qua đời ở tuổi 81 hôm 25/8 sau hơn một năm đấu tranh với căn bệnh ung thư. Tang lễ của ông sẽ diễn ra dưới mái vòm Tòa nhà Quốc hội vào ngày 31/8, nghi thức dành để tôn vinh "công dân xuất chúng của nước Mỹ". Thượng nghị sĩ sẽ được chôn cất tại nghĩa trang Học viện Hải quân ở Annapolis, bang Maryland vào ngày 2/9. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay cũng ra lệnh treo cờ rủ trên toàn quốc để tưởng nhớ McCain"Không ai có thể vượt qua nhiệt huyết trong công việc của John McCain. Suốt hơn 30 năm giữ vai trò thượng nghị sĩ, ông ấy chưa từng thất bại trong việc thể hiện một trí tuệ sắc bén, một trái tim cao cả và một tinh thần hăng hái", lãnh đạo phe đa số tại thượng viện Mitch McConnel hôm qua phát biểu. Ông cho biết thượng viện đang bàn luận những cách tốt nhất để vinh danh McCain trong thời gian tới.

Theo Vnexpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn

94 năm qua, Đảng bộ tỉnh đã có những bước chuyển đáng ghi nhận. Đoàn kết chính là sức mạnh để Đảng bộ tỉnh tập trung lãnh, chỉ đạo và đạt được những kết quả quan trọng trên tất các lĩnh vực, hướng đến mục tiêu, đưa tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị:
Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội

Chiều 1/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ V, nhiệm kì 2021 - 2026 nhằm tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội
Khai mạc chương trình “Tết Đoàn kết” năm 2024

Chiều 28/1, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức khai mạc chương trình Tết Đoàn kết, hội thi gói bánh chưng bánh tét, chế biến mứt truyền thống năm 2024 nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới – Xuân Giáp thìn. Tham dự có lãnh đạo thành phố và các ban ngành, người dân địa phương.

Khai mạc chương trình “Tết Đoàn kết” năm 2024
Return to top