ClockThứ Bảy, 21/12/2019 16:09

Mô hình "Giáo dục thông minh" là xu hướng hiện đại

TTH.VN - Đó là khẳng định của nhiều chuyên gia, lãnh đạo ngành giáo dục tại Hội thảo và triển lãm “Công nghệ và giáo dục thông minh” được Trường đại học Phú Xuân phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào ngày 21/12.

Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật đón 74 học sinh vào năm học mới“Thúc đẩy giáo dục thông qua công tác khám tình nguyện tại cộng đồng"

Lãnh đạo Trường THPT Gia Hội đóng góp những giải pháp xây dựng mô hình "Giáo dục thông minh" tại hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia ngành giáo dục đã thảo luận nhiều chuyên đề, trong đó, tập trung ở các chuyên đề như, Giáo viên thế kỷ 21, Nhà trường trong thế kỷ 21 và giải pháp giáo dục thông minh ở Thừa Thiên Huế.

Theo lãnh đạo các trường tại Thừa Thiên Huế, để xây dựng giáo dục thông minh cần đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu của trường học thông minh; bồi dưỡng nâng cao trình độ cho giáo viên để đáp ứng nhu cầu; triển khai các lớp học thông minh ứng dụng công nghệ thông tin…

Các chuyên gia cho rằng, để xây dựng mô hình "Giáo dục thông minh" thì công nghệ chuyển đổi số và big data về giáo dục sẽ hỗ trợ toàn diện cho giáo viên, học sinh trong công việc và học tập. Ngoài ra, cần số hóa việc ra đề và chấm thi hoàn toàn qua vài click chuột...

Dịp này, triển lãm công nghệ của các doanh nghiệp công nghệ thông tin, như Tổ chức đào tạo và giáo dục tiếng Anh Ismart, Công ty công nghệ giáo dục DreamLab, Ứng dụng học tiếng Anh Elsa, Học viện công nghệ sáng tạoTeky, Công ty công nghệ giáodục 789.vn, Công ty giáo dục tiếng anh trực tuyến Toppy... thu hút nhiều giáo viên, học sinh tham quan, trải nghiệm.

Tin, ảnh: L.Thọ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp

Gần đây, nhiều gia đình ưa chuộng xu hướng thiết kế nội thất với hệ thống chiếu sáng đa lớp. Ý tưởng này giúp không gian nội thất được bao trùm bởi nhiều mức độ ánh sáng khác nhau, không giới hạn thời gian.

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top