ClockThứ Sáu, 20/12/2019 15:12

Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại

TTH.VN - Sáng 20/12, tại Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Alba Thanh Tân (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền), hơn 100 cán bộ, giáo viên và nhân dân 3 xã Phong Sơn, Phong Xuân, Phong Mỹ và nhân viên Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Alba Thanh Tân đã đăng ký hiến máu nhân đạo đợt 1/2020.

Ngày hội hiến máu nhân đạo "Vạn trái tim, một tấm lòng"Người đầu tiên tình nguyện hiến 450ml máu


Ông Hylton Lipkin Issac tình nguyện hiến 450ml máu

Ghi nhận tại buổi hiến máu có rất nhiều người đăng ký tham gia hiến 250ml và 350ml. Đáng chú ý, có trường hợp ông Hylton Lipkin Issac (người Nam Phi), Tổng Quản lý Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Alba Thanh Tân là người tình nguyện hiến 450ml máu. 

Ông Hylton Lipkin Issac chia sẻ: “Trong quá trình làm việc và công tác, tôi từng tham gia hiến máu ở 20 nước trên thế giới và đây là lần đầu đầu tiên tham hiến máu nhân đạo ở Việt Nam. Lần này tôi tình nguyện hiến 450ml máu. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc và qua đây tôi cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ và công nhân Khu nghỉ dưỡng thể hiện trách nhiệm với cộng đồng”. 

Một điều đáng trân trọng nữa là, gia đình ông Trần Văn Ốm (ở thôn Xuân Điền Lộc, xã Phong Xuân) có 4 người con cùng tham gia hiến máu với tinh thần nhân ái, sẻ chia những giọt máu đào của mình cho xã hội. Ngoài ra, trong gia đình còn có 5 thành viên khác cùng tham gia hiến máu là cháu nội và con dâu.

Anh Trần Văn Túy (con trai ông Ốm) đã 24 lần tham gia hiến máu, chia sẻ: “Trong khi nhiều người cần máu mà không có, mình đủ điều kiện và việc hiến cũng không hại tới sức khỏe thì tại sao lại không hiến. Dòng máu của mình được mang đến cứu giúp bệnh nhân kém may mắn là một niềm vui đối với tôi và gia đình”.

  Tiến Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Hương Thủy: Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện

Sáng 11/4, tại xã Thủy Phù, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TX. Hương Thủy phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2024.

Hương Thủy Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện
Return to top