ClockChủ Nhật, 28/08/2016 15:08

“Mong có sức khỏe để được chăm lo đời sống cho đồng bào”

TTH - “Muốn tìm hiểu về điển hình học tập và làm theo Bác ở cơ sở, xin mời nhà báo về thôn Paring xã Hồng Hạ gặp Bí thư Chi bộ Nguyễn Hoài Nam” – Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy A Lưới, ông Hồ Đàm Giang giới thiệu...

Rót trà mời khách, ông Nam bắt đầu tiếp chuyện: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ngày càng trở nên thiết thực đối với nông dân. Chỉ có tiết kiệm trong chi tiêu, tiết kiệm trong sản xuất và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất thì nông dân mới làm ăn hiệu quả. Vì vậy, phải ra sức vận động bà con để tạo sự chuyển biến trên miền quê nghèo này”. Để chứng minh cho điều vừa nói, ông Nam đưa tôi tới thăm nhà anh Hồ Văn Phương. Căn nhà được xây dựng khang trang, tiện nghi sinh hoạt đầy đủ là thành quả từ sự lao động cần mẫn, tiết kiệm của cả gia đình. Anh Phương cho biết: “Nhờ ông Nam vận động, tôi đã tích lũy vốn thu nhập từ 12 ha rừng tràm và vay mượn thêm để đầu tư chiếc xe tải làm dịch vụ nghề rừng, mỗi năm đem lại nguồn thu nhập gần cả trăm triệu đồng cho gia đình. Trong thôn này, nhiều gia đình khá lên là nhờ ông Nam vận động, hướng dẫn bà con làm ăn cả đấy!”.

Nhìn ông Nguyễn Hoài Nam, ít ai nghĩ rằng người đảng viên này đã ở vào tuổi 70 bởi tác phong nhanh nhẹn. Cùng ông lội nửa ngày trời trên vùng đất sơn cước, tôi thấm mệt, nhưng ông đến đâu là vào việc ngay đến đó. Từ truyền đạt chủ trương bê tông giao thông nông thôn, rồi xin ý kiến của dân về việc đóng góp các nguồn quỹ, đến vận động người dân thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, hạch toán chi tiêu, đẩy mạnh sản xuất, phát huy lợi thế về du lịch sinh thái để làm ăn... Với người Kinh hay đồng bào dân tộc thiểu số, gặp ai dường như ông cũng biết và người nào cũng thân tình chào ông. Ông Nam nói nhỏ với tôi: Phải sát dân mới đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu, từ đó mới phát triển phong trào được.

Sinh ra ở vùng đất nghèo Hồng Hạ của A Lưới, là người dân tộc Ka Tu, đảng viên Nguyễn Hoài Nam đã từng thoát ly tham gia cách mạng trong kháng chiến chống Mỹ. Sau 1977 trở về quê hương, ông đảm nhận nhiều cương vị: Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện, Chánh văn phòng UBND huyện, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy. Đến ngày nghỉ hưu ông vẫn tham gia công tác ở địa phương, nay là Bí thư Chi bộ thôn Paring... Dù ở cương vị công tác nào ông cũng luôn trăn trở, hết lòng với công việc được giao. Những năm 1989 đến 1993, đảng viên Nguyễn Hoài Nam là Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy A Lưới, được Thường vụ Huyện ủy giao nhiệm vụ xuống chỉ đạo tại xã Hồng Hạ. Thời điểm này, ông tích cực bám sát cơ sở, cùng với cán bộ xã tập trung đẩy mạnh các phong trào hoạt động nhằm phát hiện các quần chúng ưu tú để xem xét bồi dưỡng kết nạp, chăm lo phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Năm 1993, khi có quyết định nghỉ hưu, ông vẫn tiếp tục tham gia công tác tại Đảng ủy xã Hồng Hạ. Cùng với tập thể Đảng ủy, ông đã lãnh đạo địa phương phát huy được tiềm năng về phát triển kinh tế từ rừng, tạo nguồn thu nhập ổn định cho người dân. Qua hơn 10 năm công tác tại Đảng ủy xã, ông đã góp phần vận động nhân dân trong xã khai hoang trồng rừng với tổng diện tích hơn 600ha. Nhờ đó, địa phương này đã từng bước xóa được đói, giảm được nghèo.

Giàu nhiệt tình và lòng nhân ái, lại có quá trình cống hiến trong cuộc kháng chiến cống Mỹ của dân tộc, phát huy tinh thần đó, đảng viên Nguyễn Hoài Nam luôn đi đầu trong phong trào vận động Nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương ngày càng phát triển, an ninh quốc phòng được giữ vững, chính trị được ổn định. Vậy nhưng, khi được hỏi về thành tích, ông Nam cứ nhắc đi nhắc lại: “Mình vẫn chưa làm được gì nhiều cho bà con…”. “Mong có sức khỏe để được chăm lo đời sống cho đồng bào”…

Với những thành quả trong công cuộc vận động Nhân dân chăm lo phát triển kinh tế, văn hóa, xóa bỏ tư tưởng ỷ lại, từng bước xây dựng đời sống mới, ông Nguyễn Hoài Nam vinh dự được Ban Thường vụ Huyện ủy A Lưới tuyên dương về thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sắp diễn ra.

Quốc Tuấn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
Canh chua lá me đất

Sống trong lòng xứ Huế, thật đáng tiếc nếu thờ ơ không để ý tới thứ sắc màu tim tím mọc ven bờ sông Hương hoặc bất kỳ trong mảnh vườn nào đó. Thứ tôi muốn kể với thế giới liên quan đến sắc màu tim tím đời thường, gần gũi ấy đơn giản là một tô canh chua lá me đất. Mà nấu canh chua thì có nhiều kiểu chế biến lắm. Kiểu truyền thống, tùy theo vùng miền, mỗi nơi lại có một kiểu gây hứng thú riêng.

Canh chua lá me đất

TIN MỚI

Return to top