ClockThứ Hai, 19/10/2015 14:50

“Mong pháp luật xử lý thích đáng”

TTH -  Can ngăn hai nhóm thanh niên đánh nhau, không ngờ người đàn ông hiền lành tốt bụng bị đoạt mạng bằng nhát dao oan nghiệt. Một gia đình tang thương. Con mất cha, vợ mất chồng… Chị của nạn nhân nghẹn ngào: “Bây giờ không gì có thể bù đắp nỗi đau của chúng tôi, chỉ mong pháp luật sớm xử lý thích đáng kẻ phạm tội…” 

Vụ án đau lòng xảy ra giữa khuya 9/10/2015 tại thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang. Lúc đó, gia đình ông Hoàng Văn Nhỏ đang chuẩn bị cho đám cưới đứa con sẽ tổ chức ngày hôm sau. Theo tục lệ ở địa phương, rất nhiều người dân trong thôn đến tham gia tiệc tùng, hát hò vui vẻ. Giữa cuộc vui, bỗng hai nhóm thanh niên xảy ra lời qua tiếng lại, có nguy cơ ẩu đả. Thấy vậy, ông Phan Xuân Thủy (48 tuổi) cùng nhiều người can ngăn. Hoàng Văn Minh (28 tuổi) bỏ ra về, nhưng vẫn còn ngoái lại hậm hực: “Tau về rồi sẽ quay lại, tụi bay liệu chừng”. Khi mọi người chuẩn bị ra về thì Minh quay lại thật. Lúc đó thanh niên này đã về nhà lấy 3 con dao giấu trong người. Minh tiến đến gần vị trí ông Thủy (đang ngồi trên xe máy) sừng sộ: “Hồi nãy chú Thủy ưng nói chi với tui?” Ông Thủy đáp: “Mi con nít, tau không muốn nói chuyện, mi về đi”. Minh lập tức rút con dao Thái Lan đâm một nhát vào hông ông Thủy. Nạn nhân đau đớn thả tay lái, chiếc xe ngã ra đất. Ông Thủy ôm vết thương bỏ chạy, kêu cứu. Hung thủ vừa đuổi theo vừa đe dọa những người khác “đứa mô tới đây tau đâm chết”. Em trai ông Thủy chạy đến đỡ anh cũng bị Minh cầm dao rượt đuổi. Khi mọi người hô hoán “thằng Minh đâm chết ông Thủy rồi”, hung thủ mới ngừng đuổi ông Lập, vứt cả 3 con dao xuống ao gần đó, bỏ về nhà. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng chưa kịp đến bệnh viện thì đã tử vong. Hung thủ bị bắt tạm giam.

Trong ngôi nhà tang thương, vợ nạn nhân ngồi xiêu vẹo bên quan tài chồng, không còn nước mắt. Con cái, chị em của người đã khuất khóc lạc giọng. Mọi việc ma chay người dân trong thôn mỗi người một tay giúp đỡ. Ai cũng ngậm ngùi thương xót người đàn ông tốt tính, sống có tình có nghĩa. Là trụ cột gia đình, ngoài 4 sào ruộng, ông Thủy làm thầu xây lăng mộ. “Khi trả công, nếu người thợ nào có cha già mẹ yếu, con dại hay hoàn cảnh quá khó khăn, ông đều đưa thêm một khoản. Người ta ngại thì ông thuyết phục rất tình cảm, khiến người nhận không còn thấy ngại ngần. Hoặc khi đến trông coi công trình, từ đằng xa thấy thợ ngồi nghỉ, ông tránh đi nơi khác để họ thoải mái nghỉ ngơi một lúc mà không phải ngại. Ông ấy cũng là người hòa giải thành công nhiều vụ xích mích trong thôn. Người tốt như vậy mà…Thương ông ấy chừng mô thì càng giận kẻ đã ra tay tàn ác chừng đó”, một bác hàng xóm bức xúc.

Chị gái nạn nhân xót xa kể, em dâu bà bị căn bệnh tiền đình hành hạ, gan lại nhiễm mỡ, sức khỏe yếu lắm, mọi việc trong nhà đều do một tay người chồng lo liệu. Bây giờ em trai bà bị kẻ ác giết chết oan ức thảm thương như thế, không biết đến bao giờ em dâu mới gượng qua được cú sốc và nỗi đau mất mát quá lớn này. Bà kể, hôm trước cha mẹ Minh có đến viếng, nhưng gia đình bà không cho vào. Vẫn biết ai gây ra người đó chịu tội trước pháp luật, nhưng bây giờ gia đình bà đang quá bức xúc, không kiềm chế được sẽ gây ra chuyện tổn hại đến người ta, mình cũng đâm ra phạm pháp. Bà nghẹn ngào: “Bây giờ không gì có thể bù đắp nỗi đau của chúng tôi, chỉ mong pháp luật sớm xử lý thích đáng kẻ phạm tội…”

Cách không xa, nhà hung thủ cũng chìm trong không khí “tang tóc”. Cha mẹ Minh khóc suốt từ ngày con gây ra chuyện, mặt mày hốc hác phờ phạc. Người cha kể, hôm đó Minh nấu ăn giúp nhà có đám cưới, cũng đã uống bia rượu. Có lẽ vì thế  nên mới xảy ra chuyện. Hắn về nói để thay bộ quần áo rồi ra tự thú, nhưng chưa kịp đi thì công an đã đến nhà bắt. Người cha than thở: “Biết chuyện tui rụng rời, chạy đến cùng mọi người đưa anh Thủy đi cấp cứu, nhưng mô có kịp. Hôm vợ chồng tui qua thắp cho anh nén hương, gia đình anh không đồng ý. Con mình khiến người ta thiệt mạng, gia đình người ta bức xúc cũng đúng thôi. Con mình sai thì phải chịu tội, chỉ còn biết chờ ngày bị pháp luật xử lý”.

Duy Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Return to top