ClockThứ Bảy, 10/06/2017 06:29

Moscow vào top 7 thành phố thông minh nhất thế giới

TTH.VN - Moscow vừa lọt vào top 7 bảng xếp hạng các thành phố thông minh nhất của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF), tờ Sputniknews ngày 10/6 trích dẫn một bản tuyên bố của cơ quan Công nghệ thông tin Moscow cho hay.

Rực rỡ chuyến tàu năm mới nước NgaHơn 1.000 sự kiện kỷ niệm 869 năm thành lập Moscow

Điện Kremlin và Thánh đường Basil ở Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow, Nga. Ảnh: Sputniknews

Theo đó, thành phố Melbourne của Australia được bình chọn là thành phố thông minh nhất của ICF trong năm nay.

Top 7 được công bố bao gồm thủ đô Moscow của Nga, thành phố Gia Nghĩa và Đào Viên ở Đài Loan, Melbourne và Ipswich của Australia, Edmonton và Grey County ở Canada.

“Chúng tôi thực sự vinh dự được đề cử giải thưởng này. Moscow đã thay đổi to lớn trong 5 năm qua. Chúng tôi đã đầu tư đáng kể vào các giải pháp thông minh, nhằm phát triển Moscow như là điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp, trung tâm học tập và là thành phố nơi Chính phủ phục vụ người dân một cách hiệu quả và minh bạch nhất có thể. Triển khai các công nghệ số để phục vụ cho những mục đích đó, Moscow đã chuyển mình từ một trong những thành phố lớn của thế giới thành một Cộng đồng Thông minh”, ông Artem Yermolaev, người đứng đầu bộ phận hệ thống công nghệ thông tin của Moscow cho hay.

Hồi năm 2016, Moscow lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách Top 7 của ICF, cùng với Tân Trúc và Tân Bắc của Đài Loan; Surrey, Winnipeg và Montreal ở Canada; Muelheim an der Ruhr của Đức và Whanganui của New Zealand. Thành phố Montreal dẫn đầu bảng xếp hạng năm ngoái.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top