Thế giới

Mùa hè này, EU cho phép nhập cảnh người Mỹ đã tiêm chủng vaccine COVID-19

ClockThứ Hai, 26/04/2021 10:32
TTH.VN - Trả lời phóng viên báo New York Times Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula Von de Leyen cho biết, 27 nước thành viên thuộc Liên minh châu Âu (EU) sẽ chấp thuận vô điều kiện, cho phép nhập cảnh những người Mỹ đã tiêm chủng vaccine COVID-19 có nhu cầu muốn đến khu vực trong mùa hè này, cùng với đó là giảm bớt các hạn chế đi lại hiện có.

Nga và EU sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh vào cuối tháng 5/2021Europol: COVID-19 và vấn nạn ma tuý đẩy châu Âu đến “điểm tới hạn”Đức thông qua quỹ cứu trợ kinh tế của Liên minh châu Âu trị giá 750 tỷ euroThượng đỉnh EU dành phần lớn thời gian bàn về tiêm vaccine ngừa Covid-19EU xem xét siết chặt quy định xuất khẩu vaccine ngừa COVID-19

Những người Mỹ đã tiêm vaccine COVID-19 sẽ được chấp thuận nhập cảnh khi đến EU trong mùa hè này. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN/Vietnam+

Cụ thể, những người đáp ứng điều kiện sẽ là những người tiêm chủng các loại vaccine COVID-19 mà Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) đã phê chuẩn. Cho đến nay, EMA đã phê chuẩn 3 loại vaccine được sử dụng tại Mỹ.

Bà Ursula Von de Leyen nhận định: “Theo tôi thấy, người Mỹ đã và đang tiêm chủng các loại vaccine được Cơ quan Dược phẩm châu Âu phê chuẩn. Điều này sẽ cho phép họ đi lại tự do và được chấp nhận nhập cảnh đến châu Âu”.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Liên minh châu Âu đã đóng cửa phần lớn các hoạt động du lịch không cần thiết từ hơn 1 năm trước.

Trong tháng này, các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu cũng đồng ý tung ra hộ chiếu vaccine COVID-19, cho phép những người đã được tiêm vaccine phòng bệnh, phục hồi sau nhiễm hoặc không nhiễm bệnh có thể đi lại dễ dàng hơn.

Trong một tin tức có liên quan, phát biểu trước Liên Hiệp Quốc, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris khẳng định đây là lúc các nhà lãnh đạo toàn cầu cần nghiêm túc hơn khi ứng phó với đại dịch toàn cầu tiếp theo.

“Khi thế giới nỗ lực để vượt qua đại dịch COVID-19, cùng lúc, chúng ta phải biết rằng chúng ta phải chuẩn bị cho các đại dịch tiếp theo”, bà Kamala Harris cho hay.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ đánh dấu 100 ngày đầu tiên lên nắm quyền trong tuần này. Tổng thống Joe Biden dự kiến sẽ có bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ vào ngày 28/4 và chắc chắn ông sẽ nêu bật những bước tiến mà chính quyền của ông đã đạt được trong việc ứng phó với cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng tồi tệ nhất ở Mỹ trong suốt hơn một thế kỷ qua.

Theo Bà Kamala Harris, để chuẩn bị và đối phó tốt hơn với những thách thức bệnh tật, đại dịch trong tương lai, chính quyền Mỹ và chính phủ các nước cần cải thiện khả năng tiếp cận các hệ thống y tế, đầu tư vào khoa học, nhân viên y tế và phúc lợi của phụ nữ, tăng cường sản xuất thiết bị bảo hộ cá nhân, cũng như sản xuất vaccine và các sản phẩm xét nghiệm...

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top