ClockChủ Nhật, 12/04/2020 21:56

Mưa “vàng” giải hạn cây trồng

TTH.VN - Cơn mưa “vàng” bắt đầu từ chiều tối nay (12/4) trên địa bàn TP. Huế và các địa phương lân cận đã góp phần giải hạn cho cây trồng và hoa màu sau thời gian dài hạn hán và nắng nóng gay gắt.

Thủy sản bị ảnh hưởng nặng bởi hạn, mặnA Lưới đối mặt với hạn nặng

Các trạm bơm phát huy tối đa công suất chống hạn

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh, từ trưa chiều 12/4, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trên địa bàn tỉnh đã có mưa rào và dông nhiều nơi (không xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật), lượng mưa phổ biến từ 25-50mm/24h.

Cụ thể, lượng  mưa có nơi đạt mưa vừa, mưa to như Nam Đông 41.6mm, Thượng Nhật 11.4mm, Phú Ốc 11.8mm, Cổ Bi 8.8mm... Khả năng mưa còn kéo dài trong đêm nay đến sáng ngày mai (13/4).

Sở NN&PTNT cho biết, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh có lượng mưa thấp hơn nhiều so với trung bình nhiều năm (TBNN). Từ tháng 1-3, lượng mưa thấp hơn TBNN khoảng 30%, lượng mưa phân bố không đều giữa đồng bằng và vùng núi.

Trong tháng 3 lượng mưa lại thấp hơn TBNN và nắng nóng xuất hiện cục bộ, qua tháng 4 nắng nóng xuất hiện trên diện rộng với tổng lượng mưa thấp hơn TBNN từ 10-25%.

Vụ Đông Xuân năm 2019- 2020, toàn tỉnh đưa vào gieo cấy gần 30.000 ha lúa và hơn 2.300 ha hoa màu các loại. Tính đến nay, có hơn 100 ha lúa bị chết do xâm nhập mặn và hơn 2.000 ha có nguy cơ thiếu nước tập trung các địa phương Phú Vang, Phú Lộc, Nam Đông, A Lưới.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top