ClockThứ Bảy, 06/05/2017 06:41

Mỹ: Chiến lược chống khủng bố mới kêu gọi đồng minh làm nhiều hơn

TTH.VN - Bản dự thảo chiến lược chống khủng bố mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu các đồng minh của nước này gánh thêm gánh nặng trong cuộc chiến chống lại phiến quân Hồi giáo, đồng thời thừa nhận mối đe dọa sẽ không bao giờ được loại bỏ hoàn toàn.

Tổng thống Mỹ thông qua chiến lược mới đối phó với khủng bố ở YemenÔng Trump: Mỹ và đồng minh sẽ đánh bại “khủng bố Hồi giáo cực đoan”

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters ngày 6/5, bản dự thảo 11 trang nói rằng, Mỹ nên tránh những cam kết quân sự "không giới hạn".

"Chúng ta cần tăng cường hoạt động chống lại các nhóm phiến quân trên toàn cầu, đồng thời giảm những tổn thất của Mỹ trong việc theo đuổi các mục tiêu chống khủng bố. Chúng ta sẽ tìm cách tránh các can thiệp quân sự tốn kém và có quy mô lớn của Mỹ, cũng như mở rộng việc tìm kiếm đối tác để chia sẻ trách nhiệm chống lại các nhóm khủng bố", tài liệu dự kiến ​​được công bố trong vài tháng tới cho biết.

Phát ngôn viên của Nhà Trắng vẫn chưa đưa ra bình luận ngay lập tức về văn bản này.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Firstpost)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 7/3, sau lễ đón chính thức và hội đàm rất thành công, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm, trong đó công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Australia.

Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện
Từ chiếc xe đạp thô sơ đến lực lượng xe đạp thồ vận tải Thanh Hóa:
Nhãn quan chiến lược của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Trong không gian trưng bày của Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh Thừa Thiên Huế hiện đang giới thiệu những hiện vật là kỷ vật gắn bó một thời của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Tiêu biểu là chiếc xe đạp Mercier được đồng chí sử dụng trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, dọc ngang cùng Đại tướng qua các cung đường của chiến khu Việt Bắc, xuôi qua vùng kháng chiến cho tới tận các tỉnh Thanh Hóa - Hà Nam trong những năm 1950 - 1954.

Nhãn quan chiến lược của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Nâng quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Thủ tướng Kishida đã nhất trí ra Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì Hoà bình và Thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” tại cuộc hội đàm vào ngày 27/11/2023, qua đó khẳng định mong muốn của hai nước cùng thúc đẩy quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực lên tầm cao mới và mở rộng sang những lĩnh vực hợp tác mới.

Nâng quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng
Return to top