ClockThứ Ba, 20/12/2016 14:10

Mỹ đóng cửa Đại sứ quán, Lãnh sự quán tại Thổ Nhĩ Kỳ

TTH.VN - Mỹ quyết định đóng cửa Đại sứ quán và Lãnh sự quán ở Thổ Nhĩ Kỳ, trong bối cảnh tình hình an ninh nguy hiểm tại thủ đô Ankara, Đại sứ quán Mỹ ngày hôm nay (20/12) cho biết, 1 ngày sau khi Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị sát hại.

Nghi phạm ám sát đại sứ Nga là cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ

Một chiếc xe tải của cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Ankara. Ảnh: AP

Trước đó vào hôm 19/12, Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov bị ám sát bởi một tay súng trong một triển lãm nghệ thuật ở thủ đô Ankara. Ba người khác cũng bị thương trong vụ tấn công này. Bộ Ngoại giao Nga gọi vụ việc là một hành động khủng bố.

Cũng trong ngày hôm qua (19/12), Đại sứ quán Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ đã trải qua một "sự cố an ninh" liên tục, khi một người đàn ông bắn nhiều phát súng vào không trung ngay bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Ankara. Đáng chú ý, vụ việc tại Đại sứ quán Mỹ xảy ra chỉ vài giờ sau vụ Đại sứ Nga Andrey Karlov bị sát hại.

Sau sự việc này, công dân Mỹ được khuyến cáo nên tránh xa khu vực nói trên. Một người đàn ông vũ trang sau đó đã bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ.

Trong một diễn biến liên quan ngày 20/12, Đại sứ quán Iran tại thủ đô Ankara nói rằng, Tehran đã đóng cửa tất cả các Lãnh sự quán của nước này trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ. Đại sứ quán Iran cho hay: "Tất cả dịch vụ ở các Lãnh sự quán Iran tại thành phố Istanbul, Trabzon và Erzurum sẽ đóng cửa vào ngày 20/12. Chúng tôi kêu gọi tất cả người dân Iran tránh đến những địa điểm này".

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & Nytimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top