ClockThứ Tư, 25/10/2017 06:56

Mỹ, Singapore tái khẳng định mối quan hệ đối tác và hợp tác lâu dài

TTH.VN - Tuyên bố chung được đưa ra một ngày sau khi hai nhà lãnh đạo có cuộc gặp và mối quan hệ Mỹ-Singapore tiếp tục chứng kiến ​​việc ký kết một thỏa thuận trị giá 13,8 tỷ USD để hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) mua 39 máy bay Boeing.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long chính thức bắt đầu chuyến thăm đến MỹLãnh đạo Mỹ, Singapore sẽ có cuộc gặp tại Nhà trắng vào tháng 10Mỹ sẽ duy trì cam kết với các đồng minh châu ÁSingapore, Mỹ khẳng định mối quan hệ song phương mạnh mẽ

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại Nhà Trắng. Ảnh: AFP

Thủ tướng Lý Hiển Long và Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra tuyên bố chung vào ngày 24/10, tái khẳng định mối quan hệ đối tác mạnh mẽ và lâu dài của hai quốc gia, đặc biệt là trên lĩnh vực kinh tế, quốc phòng, an ninh và nhân dân.

Hai nhà lãnh đạo cho biết, họ ủng hộ việc mở rộng quan hệ kinh tế thông qua hợp tác chặt chẽ hơn trong các lĩnh vực như vấn đề thuế song phương. Hai quốc gia sẽ ký hai hiệp định mới liên quan đến những vấn đề này vào cuối năm nay.

Ngoài quan hệ song phương, hai nhà lãnh đạo tái khẳng định cam kết thực hiện đầy đủ các Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc về Triều Tiên và xem xét các biện pháp bổ sung để bắt buộc Triều Tiên tham gia đối thoại có ý nghĩa về một tương lai khác biệt.

Cả hai nhà lãnh đạo cũng bày tỏ mối quan tâm của họ về tình hình nhân đạo ở bang Rakhine và biên giới giữa Myanmar và Bangladesh. Họ kêu gọi nhanh chóng hỗ trợ nhân đạo cho tất cả các cộng đồng bị ảnh hưởng và bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với vai trò của ASEAN trong việc làm việc với Chính phủ Myanmar để thực hiện điều này.

Bên cạnh đó, hai quốc gia cũng tái khẳng định cam kết đối với vai trò trung tâm của ASEAN và tầm quan trọng của việc tăng cường cấu trúc khu vực nhằm giải quyết những thách thức xuyên quốc gia chung.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA)


 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
Return to top