ClockThứ Tư, 05/12/2018 13:29

Mỹ thu hồi 5 triệu cân thịt bò sống khi phát hiện khuẩn salmonella

TTH.VN - Hơn 5 triệu cân sản phẩm thịt bò sống vừa được chính phủ Mỹ thu hồi sau khi phát hiện có hàng trăm người mắc bệnh do nhiễm khuẩn salmonella.

Chế độ ăn nghèo dinh dưỡng đe dọa sức khỏe nghiêm trọngAustralia: Động vật bò sát đứng trước nguy cơ tiệt chủng do bị mèo ăn thịtArgentina đẩy mạnh xuất khẩu thịt bò sang châu ÁNhật Bản tăng thuế nhập khẩu thịt bò đông lạnh

Mỹ thu hồi 5 triệu kg thịt bò sống khi phát hiện khuẩn salmonella. Ảnh: CNA

Cục kiểm tra An toàn Thực phẩm (FSIS) thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ thông tin trên trang cá nhân: Ổ dịch salmonella được phát hiện tại ít nhất 25 tiểu bang trên khắp nước Mỹ, với khoảng 246 bệnh nhân xác nhận nhiễm khuẩn. Cụ thể, khuẩn salmonella được tìm thấy trên các sản phẩm thịt bò tảng, thái lát, lọc gân, thậm chí là cả thịt xay được đóng gói trong nhiều ngày khác nhau từ 26/7 đến 7/9. Số lượng bệnh nhân mắc bệnh được phát hiện trong khoảng thời gian từ 5/8 đến 16/10.

Các thương hiệu cung cấp thịt có sản phẩm bị thu hồi bao gồm Kroger, Laura's Lean và JBS generic.

Kể từ khi xác nhận nguyên nhân, 56 người đã buộc phải nhập viện để tiếp nhận điều trị và theo dõi sát sao từ y, bác sĩ. Chưa có bất kỳ thông báo nào về số người tử vong.

Mặc dù đã tiến hành thu hồi một lượng lớn các sản phẩm thịt sống bày bán trên kệ hàng, song FSIS bày tỏ lo ngại có thể vẫn còn rất nhiều thịt bò sống nhiễm độc đang nằm trong tủ lạnh của người tiêu dùng.

“Người tiêu dùng đã mua các loại thịt bò này được khuyến khích không nên sử dụng chúng. Tất cả số sản phẩm này cần phải bỏ đi hoặc gửi trả về nơi mua hàng”, FSIS nhấn mạnh.

Các triệu chứng nhiễm khuẩn phổ biến nhất sẽ xuất hiện sau 12 – 72 giờ kể từ khi người tiêu dùng ăn phải thịt bò nhiễm độc salmonella bao gồm: tiêu chảy, đau bụng và sốt.

Đối với một số trường hợp, bệnh tình có thể sẽ chỉ kéo dài từ 4-7 ngày sau đó tự động thuyên giảm mà không cần điều trị. Tuy nhiên với những người khác, các bệnh nhân cần được đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám trước khi biến chứng xảy ra.

Người già, trẻ em hay người có hệ miễn dịch kém thường có nguy cơ nhiễm khuẩn cao hơn.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

TIN MỚI

Return to top