ClockThứ Sáu, 10/03/2017 09:03

Mỹ tổ chức hội nghị liên quân chống IS

Hội nghi liên quân chống IS do Mỹ tổ chức sẽ quy tụ 68 nước thành viên và được tổ chức ngày 22/3 tới.

Mỹ có thể triển khai tới 1.000 quân dự bị cho cuộc chiến chống ISBộ trưởng Quốc phòng từ 27 nước chống IS sắp nhóm họp vào mùa thu

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua cho biết, nước này sẽ tổ chức một hội nghị lớn quy tụ 68 nước thành viên liên quân chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vào ngày 22/3 tới. Đây là hội nghị đầu tiên kể từ khi tháng 12/2014, ngay sau khi liên quân này được thành lập.

Lực lượng IS tại Syria. (Ảnh: AP)
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ chủ trì hội nghị, vốn diễn ra trong bối cảnh các nước trong liên quân trên đang chiến đấu chống IS tại thành phố Mosul của Iraq và từng bước áp sát Raqqa - thủ phủ tự xưng của IS tại Syria.

Tại hội nghị có quy mô lớn nhất từ trước tới nay này, các nước tham dự sẽ cập nhập về tiến triển trên chiến trường, thảo luận các ý tưởng mới để chống lại hoạt động tuyên truyền của IS trên mạng cũng như sự mở rộng hoạt động và tuyển mộ chiến binh của IS. Vào ngày 23/3, một nhóm chuyên viên của liên quân gồm các sĩ quan quân đội sẽ nhóm họp để bàn thảo các kế hoạch hành động.

Ngày 28/1 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp yêu cầu Bộ quốc phòng và các cơ quan liên quan của nước này trình kế hoạch sơ bộ trong vòng 30 ngày về việc đánh bại IS./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Return to top