ClockThứ Tư, 03/02/2016 05:04

Năm mươi năm tự hào

TTH - Thành lập ngày 7/2/1966 với tên gọi là Trường trung học Gia Hội, năm học đầu tiên, trường có 450 học sinh/12 lớp. Năm học 1967-1968, trường đổi tên thành Tổng hợp Gia Hội.

Trên sân trường

Sau ngày đất nước thống nhất, trường được đổi tên thành Trường cấp 2-3 Gia Hội. Đây là những năm tháng khó khăn nhưng nhà trường quy tụ được nhiều giáo viên giỏi, yêu nghề, đoàn kết gắn bó, là giai đoạn có nhiều em học sinh vượt khó học tốt, mang nhiều danh hiệu về cho nhà trường.

Năm học 2001-2002 do số lượng học sinh hai cấp quá lớn, trường được tách thành Trường THCS Phú Hậu (nay là trường THCS Lý Tự Trọng) và Trường THPT Gia Hội. Hiện, trường có 1.645 học sinh/40 lớp và 105 cán bộ, giáo viên nhân viên.

Đến nay, Trường có 2 nhà giáo được phong danh hiệu Nhà giáo ưu tú là thầy Trương Quang Thuần (1978-1979) và thầy Trương Văn Hy (1981-2003). Hiện nay, trường có 25 giáo viên có trình độ thạc sĩ (chiếm tỷ lệ 23,7%). Về chất lượng giáo dục, tỷ lệ tốt nghiệp hằng năm bình quân đạt 96,5%, tỷ lệ thi đỗ vào các trường đại học ngày càng tăng. Năm học 2014-2015, trường có 73,03% học sinh có điểm trên điểm sàn đại học, hàng năm đều có học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh.

Hội đồng sư phạm nhà trường

Các hoạt động giáo dục toàn diện được chú trọng, điển hình là phong trào thể dục thể thao. Học sinh của trường đạt nhiều thành tích cao tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, Hội thi quốc phòng. Nhiều học sinh, như Hoàng Thị Bảo Trâm, Hoàng Thị Như Ý, Võ Thị Kim Phụng, Hoàng Ngọc Thùy Linh là những vận động viên cờ vua cấp khu vực, châu Á và thế giới đã trưởng thành từ ngôi trường Gia Hội thân yêu. Nhà trường hướng tới mục tiêu giáo dục toàn diện với nhiều hoạt động xã hội có giá trị giá dục cao, như đền ơn đáp nghĩa, cứu trợ xã hội. Phong trào góp gạch xóa nhà tạm đã quyên góp làm được nhà cho 3 bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với kinh phí gần 150 triệu, xây dựng quỹ khuyến học, tạo học bổng giúp học sinh nghèo với kinh phí 200 triệu/năm

Nhiều năm liền, trường đạt danh hiệu Tập thể xuất sắc, năm học 2005-2006 trường đã được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc và được Thủ tướng tặng bằng khen. Năm học 2014-2015, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia và tháng 11/2015 được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT.

Với niềm tin tưởng và niềm tự hào về truyền thống của ngôi trường, thầy và trò thế hệ hôm nay quyết tâm phấn đấu hơn nữa, phát huy những thành quả của thế hệ đi trước, tiếp tục học tập nghiên cứu và tiếp thu những phương pháp giáo dục mới phù hợp với thực tiễn, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, để luôn xứng đáng với truyền thống 50 năm của nhà trường, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho sự nghiệp đổi mới của đất nước.

PHÙNG ĐĂNG KHÁNH

(Hiệu trưởng Trường THPT Gia Hội)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Từ Duyên giang bát hàng đến Gia Hội phố 36 nhà hàng

Ngày xưa, phố Hàng Đường (đường Bạch Đằng) đối diện với phố Hàng Bè (đường Huỳnh Thúc Kháng) ở bên kia sông Đông Ba. Đây là điểm nhấn của khu đô thị cổ Gia Hội. Sử liệu xưa cho biết, đây là khu phố buôn bán tấp nập ở phía đông Kinh thành Huế, do người Hoa lập ra vào giữa thế kỷ XIX, nằm trong mạch phát triển từ thương cảng Bao Vinh - Thanh Hà kết nối với Kinh đô Huế.

Từ Duyên giang bát hàng đến Gia Hội phố 36 nhà hàng
Cơ hội để phố cổ Gia Hội được “đánh thức”

Nghị quyết số 54 - NQ/TW của Bộ Chính trị được ban hành làm nức lòng cán bộ và người dân xứ Huế. Những người yêu Huế, những người nặng lòng và quan tâm đến văn hóa Huế tin tưởng phố cổ Gia Hội sẽ có cơ hội và tương lai trong dòng chảy chung ấy...

Cơ hội để phố cổ Gia Hội được “đánh thức”
Hai khu phố cổ tạo điểm nhấn cho du lịch Huế

Nếu Kinh thành Huế và lăng tẩm của các hoàng đế nhà Nguyễn là những gì còn sót lại của một vương triều đã lùi xa vào dĩ vãng thì phố cổ Bao Vinh, phố cổ Gia Hội chính là dấu ấn vẫn chưa phai mờ của đời sống cư dân mảnh đất Thần kinh xưa.

Hai khu phố cổ tạo điểm nhấn cho du lịch Huế
Return to top