ClockThứ Hai, 09/03/2015 11:52

Ngân hàng đồng loạt bung các chương trình tín dụng

TTH - Sau Tết Ất Mùi, hoạt động tín dụng tại các ngân hàng TMCP trên địa bàn dần bắt nhịp với hai đầu đất nước. Các gói tín dụng ưu đãi, các chương trình cho vay, tiết kiệm không ngừng được tung ra để kéo khách hàng.

Giao dịch sau tết tại Vietcombank Chi nhánh Huế luôn đông đúc

 

Thời điểm này, các quầy phục vụ khách hàng của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Huế đông kín khách. Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Thương tín (Sacombank) Chi nhánh tỉnh, dù đã gần 11 giờ trưa, song lượng khách đến giao dịch còn khá đông. Các nhân viên tín dụng, kho quỹ, hướng dẫn làm việc liên tục để hoàn tất nhanh chóng các thủ tục giao dịch cho khách hàng.

Ông Nguyễn Anh Huy, Phó Giám đốc Sacombank cho hay, trong ngày đầu hoạt động trở lại, lượng giao dịch tại chi nhánh khá lớn, với hơn 150 tỷ đồng thu vào, trong đó tiền gửi tiết kiệm đạt hơn 50 tỷ đồng. Dù trước đó đơn vị đã hoạt động xuyên tết, tổ chức thu hộ, thu ngoài giờ, song vẫn chưa đáp ứng hết nhu cầu khách hàng. Do đó, từ sau tết, ngoài các chương trình tín dụng cho vay khách hàng cá nhân với lãi suất 6,88%/năm trong 6 tháng đầu tiên đối với vay mua, xây dựng, sửa chữa nhà, Sacombank còn triển khai khá nhiều chương trình cho vay như tiêu dùng, mua ô tô với lãi suất 6,99%/năm. Lãnh đạo ngân hàng này còn cho hay, khách hàng có thể lựa chọn các gói vay tùy theo kỳ hạn, lãi suất. Song, tiêu chí mà Sacombank hướng tới vẫn là đảm bảo lãi suất cạnh tranh và không vi phạm các quy định của Ngân hàng Nhà nước về trần lãi suất.
Đối với các chương trình huy động tiền gửi tiết kiệm, Sacombank cũng triển khai khá nhiều đợt, nhiều sản phẩm. Trong đó, có các sản phẩm như “Tiết kiệm Phù Đổng”, “Tích lũy tương lai”..., với mục tiêu giúp khách hàng có nguồn tiền tiết kiệm cho con cái học hành. Các gói sản phẩm này tương tự việc đóng bảo hiểm, song lợi ích là khách hàng có thể rút tiền bất kỳ lúc nào mà không bị ảnh hưởng tiền gốc.
Ngân hàng Vietcombank chú trọng các gói cho vay ổn định lãi suất với khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa. Là ngân hàng được đánh giá cao trong việc uy tín với khách hàng về mức duy trì lãi suất, chương trình cho vay “An tâm lãi suất” được khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn chọn nhiều hơn cả. Với quy mô 2.700 tỷ đồng, trong năm nay, Vietcombank hy vọng sẽ giải ngân 100% nguồn vốn này. So với tháng trước, lãi suất đã được điều chỉnh giảm 0,2% (tương đương 9,4%) đối với kỳ hạn 5 năm, 7,7% với kỳ hạn 2 năm và 8,3% với kỳ hạn 3 năm. Đến thời điểm này, Vietcombank đã giải ngân hơn 1.915 tỷ đồng, huy động gần 3.000 tỷ đồng. So với kế hoạch đều đạt và vượt.

Đầu tuần này có khá nhiều giao dịch tín dụng tại Sacombank 

Theo Phó Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Huế - Nguyễn Thị Thanh Hiền, dù phải trích quỹ dự phòng rủi ro tín dụng cao theo tiêu chuẩn quốc tế, song Vietcombank luôn đạt mức lợi nhuận khá, như 2014 là 84 tỷ đồng. Kết quả đó, ngoài nỗ lực chung còn có đóng góp không hề nhỏ của khách hàng dựa trên niềm tin, uy tín, dịch vụ chất lượng. Và đó cũng là mục tiêu mà Vietcombank Huế hướng tới.
Ngoài Sacombank, Vietcombank, hàng loạt ngân hàng TMCP trên địa bàn cũng tăng tốc với các chương trình cho vay, huy động vốn. Chỉ khác là mỗi ngân hàng thực hiện các cách khác nhau và đều không ngoài mục đích tăng doanh thu, lợi nhuận và đem đến dịch vụ ngân hàng tốt nhất.
Theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, việc điều hành lãi suất ở các ngân hàng TMCP dựa trên quy định chung của Ngân hàng Nhà nước Trung ương, vì thế các ngân hàng TMCP đều có thể triển khai các chương trình cho vay, huy động vốn trong phạm vi lãi suất cho phép. Sắp tới, khi Ngân hàng Nhà nước Trung ương có quy định về việc hạ lãi suất cho vay, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh sẽ có cơ sở để kiểm tra việc thực hiện ở các ngân hàng TMCP.
Theo khuyến cáo của các chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng, người dân khi gửi tiền, vay vốn, cần đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng, tránh sự mập mờ giữa lãi suất cố định, thả nổi... Điều này cũng được nhiều người đồng tình khi chúng tôi làm cuộc khảo sát nhỏ với một số khách hàng.
Chị Mai Thị Thu Trang, ở đường Tùng Thiện Vương đang điền các thông tin vào giấy để gửi tiết kiệm nói: “Lãi suất thời điểm này tương đối đều nhau ở các ngân hàng. Điều khách hàng quan tâm hiện nay khi gửi tiết kiệm vẫn là mức độ tin cậy, uy tín của ngân hàng”.
Bài, ảnh: Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top