Thế giới

Ngân sách năm 2020 của Liên hợp quốc lên tới 3.084 tỷ USD

ClockThứ Bảy, 28/12/2019 14:49
Đây là lần đầu tiên trong 45 năm qua, LHQ lên kế hoạch ngân sách thường niên. Từ năm 1974, ngân sách của LHQ được chuẩn bị theo định kỳ 2 năm/lần. Ngân sách thường niên sẽ được chi tiêu theo năm dương lịch.

Đại hội đồng LHQ thông qua các nghị quyết ngăn chặn vũ khí hạt nhânLiên Hiệp quốc thông qua nghị quyết ngừng bắn trước thềm thế vận hội Tokyo 2020Nhiều nước thành viên Liên Hiệp quốc kêu gọi Mỹ dỡ bỏ cấm vận CubaPhó Thủ tướng tiếp xúc song phương tại tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hiệp quốcNhật Bản muốn Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc cải cách cơ cấu

Toàn cảnh phiên họp khóa 74 Đại hội đồng LHQ ở New York, Mỹ ngày 17/9/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Ngân sách này được dùng cho các hoạt động của LHQ trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có các vấn đề chính trị, luật pháp và công lý quốc tế, hợp tác khu vực vì phát triển, các vấn đề nhân đạo và quyền con người, và thông tin công.

Ngoài ra, LHQ còn có ngân sách riêng cho các hoạt động gìn giữ hòa bình. Trong tài khóa kết thúc vào ngày 30/6/2020, ngân sách cho việc này là 6,51 tỷ USD.

Theo TTXVN/Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách

Việc tập hợp các thông tin hộ kinh doanh đã mã hóa và lưu trữ dưới dạng số hóa trên chức năng bản đồ số hộ kinh doanh được triển khai trên ứng dụng eTax Mobile sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước tra cứu, phản hồi thông tin một cách dễ dàng mọi lúc, mọi nơi.

Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách
Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc:
“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình

Tuy là động lực cho sự phát triển bền vững, các quốc gia thu nhập trung bình phải đối mặt với những thách thức đặc biệt, và cần nhiều sự hỗ trợ và tầm nhìn quốc tế hơn để phát triển mạnh mẽ. Đây là nhận định vừa được Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Amina Mohammed đưa ra.

“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình
Return to top