Thế giới

Ngành dịch vụ của Trung Quốc vẫn phát triển mạnh trong tháng 10

ClockThứ Tư, 04/11/2020 14:23
TTH.VN - Hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc đã tăng tốc vào tháng 10 khi "sức khỏe" của nền kinh tế nước này tiếp tục phục hồi mạnh mẽ sau đợt bùng phát COVID-19 vào đầu năm nay, theo kết quả của một cuộc khảo sát độc lập.

Hàn Quốc cam kết trung hòa carbon vào năm 2050Các tỷ phú Trung Quốc đạt lợi nhuận kỷ lục hơn 1,5 nghìn tỷ USDViệt Nam thúc giục các bên tại Trung Phi tôn trọng cam kết hòa bìnhTập trung vào hợp tác kinh tế và quốc phòngViệt Nam chủ trì phiên họp của Ủy ban của Hội đồng Bảo an về Nam SudanAustralia chuẩn bị gói tài trợ cho các quốc gia Đông Nam ÁÔng Vương Nghị gặp Đặc phái viên Tổng thống Indonesia trước khi thăm 5 nước Đông Nam ÁBiến đổi khí hậu ảnh hưởng khu vực nặng nề nhấtIMF: Đầu tư công là chìa khóa để phục hồi từ COVID-19

Ngành dịch vụ của Trung Quốc phục hồi tốt trong tháng 10 với chỉ số PMI tăng lên 56,8 điểm. Ảnh minh họa: TTXVN

Chỉ số quản lý thu mua (PMI) ngành dịch vụ của Caixin/Markit, một thước đo tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp tư nhân nhỏ, đã tăng lên 56,8 điểm vào tháng 10 từ mức 54,8 điểm vào tháng 9.

Chỉ số của tháng 10 cao hơn mức dự đoán trung bình là 55,0 mà các nhà phân tích mong đợi trong một cuộc khảo sát của Bloomberg và là mức cao thứ hai trong 10 năm qua, chỉ sau mức ghi nhận được 58,4 điểm vào tháng 6 năm nay.

Chỉ số PMI hỗn hợp của Caixin/Markit, kết hợp các chỉ số cho lĩnh vực chế tạo và dịch vụ, đã tăng lên 55,7 điểm từ mức 54,5 điểm vào tháng 9.

Ngành dịch vụ của Trung Quốc ban đầu bị tụt lại so với các lĩnh vực khác trong quá trình phục hồi sau đại dịch trước bối cảnh nước này áp dụng các biện pháp phong tỏa vì COVID-19, hạn chế người tiêu dùng thực hiện các hoạt động mua sắm, ăn uống và đi nghỉ lễ.

Nền kinh tế của Trung Quốc đã tiếp tục phục hồi sau tác động của COVID-19, với mức tăng trưởng trong quý III tăng nhanh lên 4,9% từ 3,2% trong quý II và giảm so với mức tăng 6,8% trong quý đầu tiên.

Trung Quốc dự kiến ​​sẽ là quốc gia duy nhất trong Nhóm G20 ghi nhận mức tăng trưởng tích cực trong năm nay, với mức tăng trưởng theo dự báo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) là 1,9% trong năm nay, sau đó tăng lên mức 8,2% vào năm 2021.

Anh Tuấn (Lược dịch từ SCMP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Return to top