ClockThứ Hai, 09/05/2022 16:27

Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” diễn ra trong 3 ngày

TTH.VN - Thông tin này được Ban tổ chức Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh lần thứ XIV năm 2022 cho biết tại buổi họp báo diễn ra chiều 9/5 tại TP. Huế.

Khai mạc "Ngày hội vùng cao A Lưới"A Lưới: Sổi nổi “Ngày hội văn hóa thể thao thanh niên dân tộc thiểu số”Ngày hội của tình đoàn kết và gìn giữ di sản văn hóaẤn tượng đêm trình diễn nghệ thuật & trang phục truyền thống các dân tộc Việt - LàoThể thao gắn kết các dân tộc

Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh được tổ chức định kỳ 2 năm một lần 

Ngày hội sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 16 đến 18/5 tại huyện Nam Đông với sự tham gia của các địa phương trên địa bàn tỉnh có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống gồm các huyện A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc và thị xã Hương Trà.

Ngày hội với rất nhiều chương trình, sự kiện như liên hoan nghệ thuật quần chúng (trình diễn dân ca, dân nhạc, dân vũ và trang phục truyền thống, cồng chiêng), hội thi thể dục thể thao (bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, bóng đá), các hoạt động quảng bá và trải nghiệm ẩm thực, du lịch. Ngoài ra, nằm trong khuôn khổ ngày hội còn có các hoạt động triển lãm, trình diễn, trưng bày, chiếu phim lưu động…

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao cho biết đây là hoạt động truyền thống được tổ chức hai năm một lần và luân phiên tại hai huyện miền núi Nam Đông và A Lưới. Ngày hội năm nay diễn ra đúng vào dịp chào mừng 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022). 

Thông qua ngày hội tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tình đoàn kết và giao lưu văn hoá giữa các dân tộc miền núi. Qua đó, góp phần giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc, sự phong phú độc đáo của văn hóa các dân tộc miền núi của tỉnh trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa của đồng bào miền núi. Đồng thời giới thiệu những tiềm năng du lịch thông qua các hệ thống di tích lịch sử, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, văn hóa ẩm thực, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc…

Đại diện UBND huyện Nam Đông, đơn vị đăng cai cho biết thông qua ngày hội, mong rằng tiềm năng du lịch trong đó du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, cộng động… của huyện sẽ được quảng bá đến bạn bè gần xa. Để đảm bảo cho ngày hội diễn ra thành công tốt đẹp, huyện đã chuẩn bị đảm bảo các khâu từ cơ sở vật chất cho đến hậu cần, thành lập đội ngũ tình nguyện viên để phục vụ các đoàn…

Tin, ảnh: N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông
Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên

Huế đã có một tuần lễ sôi động với Vòng loại khu vực Duyên hải miền Trung Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần II - 2024 tranh Cúp THACO.

Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên
Gần 1.000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơ

Ngày 3/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức chương trình Ngày hội trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 các trường trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn tỉnh.

Gần 1 000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơ

TIN MỚI

Return to top