ClockThứ Ba, 20/10/2020 20:38

Ngày lễ 20/10 hướng về vùng lũ lụt

TTH.VN - Thay vì xúng xính trong tà áo dài có mặt đông đủ tại trụ sở Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đón khách đến thăm và chúc mừng thì ngày 20/10 năm nay, Hội LHPN tỉnh lại phân công nhiệm vụ, chia nhau về cơ sở, kịp thời tặng quà hỗ trợ lũ lụt cho hội viên trên địa bàn tỉnh...

Dịp 8/3, miễn vé khi phụ nữ mặc áo dài tham quan di tíchMón quà ý nghĩa ngày 20/10

Món quà ngày 20/10 ý nghĩa của phụ nữ bị ảnh hưởng lũ, lụt

Để chuyển được hàng trăm suất quà, mỗi suất trị giá 700 ngàn đồng tiền quà gồm 10kg gạo, 1 thùng sữa, sữa tươi, dầu ăn... lên xe tải đi trao cho hội viên các xã phường, các chị đã có mặt tại trụ sở hội từ mờ sáng. Chị Bùi Thị Mỹ Yến, Phó Ban tuyên giáo Hội LHPN tỉnh, đứng hẳn lên thùng xe vừa xếp những suất quà do các chị ở dưới chuyền lên vừa cười nói: “Ngày trước, xe chở quà có mặt tại trụ sở hội lúc xế chiều, chị em chúng tôi đã có cơ hội rèn luyện thể thao chuyển toàn bộ suất quà vào kho một lần rồi, nên giờ đã quen tay”.

Chiếc xe đầu tiên chở 100 suất quà có mặt tại trụ sở UBND thị xã Hương Vân, thị xã Hương Trà khi rất đông hội viên phụ nữ đã có mặt. Không đợi các chị chờ lâu, những suất quà nhanh chóng được trao tận tay. Cả người trao và người nhận đều cảm thấy ấm lòng.  

Chị Phan Thị Thẩm, hội viên phụ nữ thôn Lại Bằng 2, phường Hương Vân, thị xã Hương Trà xúc động: “Đây là món quà ngày lễ rất ý nghĩa không chỉ cho tôi mà cho cả gia đình tôi. Bão rồi đến lũ lụt khiến toàn bộ diện tích hoa màu của gia đình bị thiệt hại nặng, cuộc sống vì vậy thêm khó khăn, được cán bộ hội phụ nữ quan tâm hỗ trợ quà thiết thực thế này, tôi rất biết ơn”.

Không riêng chị Thẩm, hàng trăm hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng lũ lụt đều được nhận những món quà ý nghĩa từ Hội LHPN tỉnh đúng ngày lễ 20/10 này. Theo chị Ngô Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, riêng Tỉnh hội trong ngày hôm nay, đã kết nối với Báo Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh tặng 300 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng gồm 700 ngàn tiền quà và 300 ngàn tiền mặt cho hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do lũ, lụt thuộc các xã, phường của thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy, huyện Phú Vang và TP. Huế. Những ngày trước, Tỉnh hội đã kết nối trao quà hỗ trợ lũ lụt cho người dân với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. “Dù vất vả nhưng kịp thời mang lại niềm vui cho hội viên của mình trong ngày lễ chị em chúng tôi ai cũng thấy ấm lòng”, chị Tuyết cho hay.

Phụ nữ TP. Huế làm ruốc sả tặng cho lực lượng cứu trợ lũ lụt

Thay vì tham gia hội diễn văn nghệ theo kế hoạch năm, nhân ngày Hội LHPN năm nay, cán bộ, hội viên phụ nữ TP. Huế lại tập trung có mặt từ sáng sớm tại nhà chị Mai Thị Khá, Tổ trưởng Tổ liên kết Dịch vụ nấu ăn phường Thuận Thành. Mọi người cùng làm ruốc sả để hỗ trợ cho lực lượng cứu trợ lũ lụt. Sau một ngày chăm chỉ các chị đã chế biến 411 bịch ruốc sả thơm ngon, đủ dinh dưỡng để trao tặng cho lực lượng cứu trợ lũ lụt ăn kèm với cơm. “Những ngày qua, thấy người dân mình, chiến sĩ mình vật lộn với lũ, lụt mà hy sinh cả tính mạng chị em tôi rất thương, chúng tôi muốn được góp công sức nhỏ của mình để chia sẻ khó khăn chung này”, chị Khá chia sẻ.

Trong khi đó, các cơ sở khác đến từ huyện Quảng Điền, Phú Vang… lại tổ chức đập heo đất tiết kiệm được các chị “nuôi” từ đầu năm đến nay, dành số tiền dành dụm được để trao tặng lại cho những chị có hoàn cảnh khó khăn trong chi hội mình.

Chị Trần Thị Kim Loan, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam năm nay, thay vì tổ chức giao lưu, tọa đàm, gặp mặt như mọi năm, các cơ sở hội từ tỉnh đến cơ sở đã thay bằng những việc làm, hành động ý nghĩa hướng về người dân bị thiệt hại do lũ, lụt. Đó là, tham gia phục vụ hậu phương cho lực lượng cứu trợ, tích cực kết nối vận động nguồn lực, trao tặng quà cho hội viên, phụ nữ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên địa bàn toàn tỉnh với mong muốn đồng hành, sẽ chia giúp hội viên và người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. “Cho đến thời điểm hiện tại, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã kết nối trao tặng hàng ngàn suất quà, kịp thời hỗ trợ hội viên phụ nữ và người dân bị ảnh hưởng lũ lụt với tổng trị giá hơn 2,5 tỷ đồng”, chị Trần Thị Kim Loan cho biết.

Bài, ảnh: Tuấn Khoa

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối

Ở chợ Phú Hậu - chợ đầu mối lớn nhất Thừa Thiên Huế, không khí bán buôn bắt đầu tấp nập từ lúc 2 giờ sáng, khi ngày mới vừa chớm qua. Tiếp sau những chuyến xe hàng chở nông sản từ các miền Nam, Bắc ghé chợ là công việc bốc dỡ và vận chuyển hàng giúp các tiểu thương của các chị cửu vạn. Công việc vất vả, nhưng tiền công mỗi chuyến chở hàng nông sản của các chị cũng chỉ được vài ngàn đồng. Có phần nhẹ nhàng hơn nhưng cũng bám chợ vất vả không kém là chị em tiểu thương có sạp hàng ổn định hay các chị “chạy hàng” nhỏ lẻ. Dẫu vậy, khi nói về “ngày của mình”, các chị cũng chỉ đơn giản: Mong gia đình bình an và bản thân đủ sức khỏe để theo chợ, bám việc mỗi ngày.

Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối
Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024)
Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

“Bằng những mô hình cụ thể, việc làm thiết thực và những kết quả nổi bật, phụ nữ Thừa Thiên Huế đã và đang là nhân tố tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top