ClockThứ Sáu, 02/06/2017 21:57
THI TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2017-2018:

Ngày thi thứ nhất: Tỷ lệ vắng là 0,5%

TTH - Với gần 700 cán bộ, giáo viên được huy động trong hệ thống giáo dục trung học, ngày thi thứ nhất diễn ra an toàn, không có trường hợp nào bị lập biên bản, số thí sinh vắng mặt không nhiều.

Thí sinh chuẩn bị vào phòng thi tại HĐT Phú Bài

Mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng tại 11 điểm thi, không khí các trường thi đều yên ắng, an toàn. Tại 2 điểm thi trường THPT Hai Bà Trưng và Quốc Học, nơi có số thí sinh dự thi trên 1.000, theo đánh giá của giám thị, ở vòng trong thí sinh chăm chú làm bài. Ở vòng ngoài, phụ huynh tụ họp khá đông, cao điểm khi sắp hết giờ làm bài, ở các cổng trường thi giao thông gần như tắc nghẽn do phụ huynh nôn nóng ùa xuống đường hoặc len chặt trên hè phố cùng phương tiện giao thông của mình... tạo nên sự hỗ độn không đáng có.

Tại Hương Thuỷ, kết thúc thời gian thi môn văn, nhiều thí sinh rời phòng thi với tinh thần thoải mái. Là đề thi tự luận, lại môn văn nên nhiều thí sinh cứ nhẹ nhàng theo kiểu “tàm tạm”. Mặc dù sức khỏe có phần hạn chế so với các bạn, nhưng Lê Ngô Duy Nhi, thí sinh đến từ xã Thủy Phù, cũng đã rất cố gắng để hoàn thành bài thi của mình. “Em làm hết bài theo những gì em hiểu và cảm nhận. Ra khỏi phòng thi rồi, em ghi nhớ lời thầy cô dặn, không "lăn tăn" về môn trước nữa để tâm trí suy nghĩ cho môn sau”. Suốt buổi trưa 2/6, Nhi đã cùng nhóm bạn lớp 9 của mình ôn lại các mẫu toán rất chăm chỉ.

Tại điểm thi Quốc Học có 5 thí sinh vắng cả 2 môn; Cao Thắng vắng 2; Nguyễn Huệ buổi sáng vắng 5, chiều tăng thêm 1 (6); Bùi Thị Xuân vắng 3, Gia Hội vắng 1 (cả 2 buổi). Thí sinh đăng ký dự thi tại Phú Vang vắng 8 (môn văn), buổi chiều thêm 1 là 9 (môn toán). Hương Thuỷ vắng 1; tại điểm thi vào Trường Dân tộc Nội trú không vắng em nào.

Tiến sĩ Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, sau ngày thi đầu tiên, tổng số thí sinh vắng mặt là 25 em (0,5%). Không có giáo viên, thí sinh nào bị lập biên bản. Công tác thi diễn ra an toàn, không khí các trường thi nghiêm túc. Đề thi cả 2 môn văn, toán được đánh giá là vừa sức, không có yếu tố đánh đố. 

Sau khi hoàn thành 2 môn chính là văn, toán (hệ số 2), sáng 3/6, các thí sinh thi vào trung học phổ thông năm học 2017-2018 bước vào môn thi cuối cùng là ngoại ngữ, hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút, lấy điểm hệ số 1. Chiều 3/6, thí sinh đăng ký thi vào Trường THPT chuyên Quốc Học (môn ngoại ngữ: Anh, Pháp, Nhật) thi nói. Ngày 4/6, các em thi theo môn chuyên đã đăng ký.

Bài, ảnh: Đồng Văn- Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh

Ngày 4/5, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường tiểu học Vinh Hiền (Phú Lộc) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh. Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn hàng hải khu vực 2, tặng 50 áo phao cho nhà trường.

Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh
Tuyển sinh Đại học 2024: Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ ngày 18/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản gửi các đại học, học viện, trường đại học; các trường sĩ quan có đào tạo trình độ đại học; các trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non; các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.

Tuyển sinh Đại học 2024 Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ ngày 18 7
Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh cuối cấp đã gác lại kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi để tập trung ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Đây cũng là dịp phụ huynh có thời gian rảnh để đồng hành cùng con.

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Return to top