ClockThứ Bảy, 15/12/2018 20:51

“Nghe Công nhân nói - Nói với Công nhân"

TTH.VN - Chiều 15/12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Diễn đàn “Nghe Công nhân nói - Nói với Công nhân” với chủ đề “Bảo hiểm xã hội - Quyền lợi và trách nhiệm” tại UBND phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy). Tham dự có 300 công nhân lao động tại khu Công nghiệp và công chức, viên chức thuộc LĐLĐ địa phương.

Đối thoại với công nhân về các chế độ bảo hiểm xã hộiBồi dưỡng kỹ năng đại diện bảo vệ quyền lợi cho người lao độngTập huấn kỹ năng xây dựng thỏa ước lao động tập thể

Người lao động đặt ra nhiều vấn đề "nóng" tại diễn đàn

Tại diễn đàn, người lao động đã đưa ra nhiều ý kiến, thắc mắc về quyền và lợi ích chính đáng của bản thân; đặc biệt là thực trạng bất cập hiện nay tại các doanh nghiệp ở khu công nghiệp về việc tham gia BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT); công nhân thường là người chịu thiệt thòi khi doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, nợ BHXH.

Trên cơ sở đó, đại diện lãnh đạo các bên liên quan đã trao đổi, giải đáp các vấn vướng mắt; đồng thời hướng dẫn người lao động cách thức khiếu nại, “cầu cứu” cơ quan có thâm quyền khi có dấu hiệu bị xâm phạm quyền lợi.

Diễn đàn đối thoại được tổ chức với mong muốn thay đổi sâu sắc nhận thức của người sử dụng lao động, người lao động về tính ưu việt, bản chất nhân văn, xã hội chủ nghĩa của chính sách, pháp luật BHXH, BHYT. Từ đó thay đổi hành vi, không chỉ chủ động, tích cực tham gia BHXH, BHYT để được hưởng quyền lợi mà còn tích cực tham gia phát hiện, tố giác, ngăn chặn các hành vi gian lận, trục lợi Quỹ BHXH.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

TIN MỚI

Return to top