ClockThứ Bảy, 09/10/2021 13:59

Nghệ nhân Lê Văn Kinh & bộ sưu tập ấm chén trà cổ

Không chỉ được biết đến với nghề thêu và viết thư pháp, Nghệ nhân Nhân dân Lê Văn Kinh, chủ hiệu thêu Đức Thành ở đường Phan Đăng Lưu (TP. Huế) còn có đam mê với trà và bắt đầu uống trà từ khi mới 5 tuổi với ông ngoại của mình là Tham tri Bộ Lễ Nguyễn Văn Giáo. Đó cũng là lý do mà nghệ nhân được ông ngoại trao truyền lại không chỉ bộ sưu tập ấm chén trà cổ mà thông qua đó, còn dạy đạo lý làm người: “Khi thưởng trà, người xưa không bao giờ rót hết hẳn nước trong bình mà luôn chừa lại một ít gọi là “chừa hậu”, như để giữ lại chút phúc đức cho con cháu đời sau”.

Đó cũng là một trong những lý do ông từ chối những lời đề nghị mua lại giá cao để lưu giữ những bộ ấm chén trà cổ và thú vui thưởng trà cho con cháu.

Nghệ nhân Lê Văn Kinh giới thiệu ấm chén trà Tuyên Đức

Chiếc ấm hiệu Mạnh Thần  với tuổi đời hơn 500 năm

Bộ chén trà Mai Thọ, Nhất Tống Tứ Quân

Hỏa lò, dụng cụ giữ nóng cho nước

Chiếc ấm đun nước làm bằng đồng tán mỏng và có quai cao tránh nóng

Thừa Thiên Huế Cuối tuần

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ sưu tập tiền Đông Dương của Cecile Le Pham

Trong hàng ngàn hiện vật bà Cecile Le Pham, chủ nhân Bảo tàng Mỹ thuật Cecile Le Pham (53 Hàm Nghi, TP. Huế) đang sở hữu, bộ sưu tập tiền cổ Đông Dương mang đến cho người xem góc nhìn thú vị về loại tiền tệ từng lưu hành tại Việt Nam thời kỳ Pháp thuộc.

Bộ sưu tập tiền Đông Dương của Cecile Le Pham
Ra mắt bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tiếp nối thành công của các bộ sưu tập “Xưa và nay”, “Nhật Nguyệt”, “Em đến từ nghìn xưa”, “Vũ khúc gấm lụa”, “Bóng – Hình”…, tối 14/12, nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu sẽ ra mắt bộ sưu tập áo dài mới mang tên “Màu thời gian” trong chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang “Diệu – Màu thời gian” tại TP. Hồ Chí Minh.

Ra mắt bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công Sơn
Thông tin doanh nghiệp:
Bộ sưu tập trang sức ngọc trai đen cao cấp từ Long Beach Pearl

Những mẫu trang sức ngọc trai đen Tahiti mang một vẻ đẹp quyến rũ, huyền bí và sang trọng nên rất được nhiều chị em yêu thích. Hơn nữa, mỗi mẫu trang sức, bộ sưu tập về ngọc trai Tahiti đều tiềm ẩn nhiều ý nghĩa, thông điệp hay. Tìm hiểu về ngọc trai đen chi tiết hơn trong bài viết này.

Bộ sưu tập trang sức ngọc trai đen cao cấp từ Long Beach Pearl
Nhà thiết kế Xuân Thu và câu chuyện tháng Ba

Dự kiến ra mắt vào ngày 8/3 tới, bộ sưu tập (BST) mới có cái tên rất gợi "Đôi bàn tay mẹ” là câu chuyện mà NTK Xuân Thu muốn giới thiệu đến công chúng về dấu ấn đặc biệt của gia đình mình trong hành trình thiết kế và tạo thương hiệu riêng cho áo dài Xuân Thu.

Nhà thiết kế Xuân Thu và câu chuyện tháng Ba
Return to top