ClockThứ Hai, 03/08/2020 19:57

Nghệ sĩ tiếc nuối khi các chương trình nghệ thuật tạm hoãn

TTH.VN - Rất nhiều chương trình nghệ thuật, trình diễn thời gian, triển lãm… đã được lên kế hoạch cụ thể và được rất nhiều người trông đành phải tạm hoãn do COVID-19. Không riêng gì từ phía nhà tổ chức, ngay cả người tham dự cũng tỏ ra tiếc nuối, hụt hẫng.

Điều chỉnh, hoãn một số giải thể thao Huế tham dự và tổ chứcDịch Covid-19: Số ca mắc tăng vọt, lệnh dỡ bỏ hạn chế bị “đảo ngược”Vận động viên đỉnh cao thời dịch bệnhHoãn đón tàu du lịch biển và ngày khởi tranh 2 vòng đấu đầu tiên Giải hạng Nhất quốc gia

Bộ đôi nhà thiết kế Võ Ngọc và Son gửi thông báo tạm hoãn chương trình thời trang “Vàng Son - A Better Day” 

Hầu hết những chương trình nghệ thuật ấy nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng và có sự kiện diễn ra xuyên suốt Festival Huế 2020. Tuy nhiên, tất cả đến thời điểm này phải tạm hoãn và chưa biết khi nào mới “trình làng” trở lại.

Có lẽ giới yêu thời trang tiếc nuối nhất khi nghe tin show thời trang “Vàng Son - A Better Day” của bộ đôi nhà thiết kế Võ Ngọc và Son dự tính diễn ra ở Đại Nội Huế vào ngày 17/8 đã được thông báo hoãn.

Trước đó, cả hai nhà thiết kế sinh ra ở Huế hiện đang làm việc tại TP. Hồ Chí Minh muốn giới thiệu cảnh sắc quê hương thông qua show thời trang này ở khu Trường lang, bên trong Đại Nội.

Chương trình sẽ trình diễn 100 mẫu thiết kế với các trang phục lấy cảm hứng từ họa tiết áng mây, thể hiện trên trang phục pha trộn văn hóa phương Đông và phương Tây. Đặc biệt, có rất nhiều người mẫu như hoa  hậu Giáng My, Tiểu Vy, ca sĩ Thanh Lam, siêu mẫu Võ Hoàng Yến... tham dự.

“Tuy nhiên, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, show diễn sẽ chuyển sang thời gian phù hợp và thông báo sớm nhất. Trân trọng cảm ơn và xin lỗi tất cả mọi người. Chúc mọi người sức khỏe và chúng ta sẽ gặp nhau trong thời gian sớm nhất” – hai nhà thiết kế thông báo một cách lạc quan.

Tương tự, triển lãm về trực họa ở Huế cũng nhóm họa sĩ trẻ dự kiến diễn ra trong tuần này tại không gian Secret studio - số 1/7 Nguyễn Công Trứ, TP. Huế dừng lại vào phút chót. Đại diện các thành viên trong nhóm tổ chức triển lãm, họa sĩ Lê Hữu Long – nói với Thừa Thiên Huế Online chiều 3/8, trước đó đã hoàn thành tất cả các thủ tục giấy phép và dự tính sẽ là triển lãm mở màn cho mùa Festival Huế 2020, nhưng trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp,  nhóm quyết định sẽ hoãn tổ chức.

“Mọi thứ đã chuẩn bị sẵn. Dự kiến sẽ có 50 tác phẩm được vẽ theo lối trực họa “trình làng” trong đợt này nhưng mọi thứ lại rơi vào đợt dịch bùng phát”, họa sĩ Long, nói. Theo họa sĩ Long, những tác phẩm ấy được 5 thành viên là những họa sĩ trẻ thể hiện và vẽ trong mùa dịch COVID-19 đợt trước và mong muốn sẽ gửi đến người xem khi mọi thứ bình yên. “Cứ tưởng ngày tổ chức sẽ khống chế được dịch, nhưng thật bất ngờ. Bây giờ, chỉ mong mọi người ai ở đâu ở yên đó, cùng chung tay và cả nước phòng chống COVID-19”, họa sĩ Long chia sẻ.

Ngày hội Hiphop Huế 2020 lần thứ 2 cũng chung cảnh ngộ khi phải tạm hoãn thay vì thời gian dự kiến diễn ra vào hai ngày 13, 14/8 tại Công viên 3/2 do Sở Du lịch tổ chức. Theo đại diện ban tổ chức, dự tính nếu dịch COVID-19 không tái phát, ngoài các cuộc thi đấu, chương trình sẽ có rất nhiều hoạt động đan xen như workshop, giao lưu khách mời có tầm ảnh hưởng đến nền văn hóa hiphop Việt Nam và thế giới. Cùng với đó, còn có các hoạt động đi kèm như vẽ graffity, skateboard, biểu diễn của các nhóm nhảy khách mời…

Trước đó, do tình hình dịch COVID-19 diễn tiến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chỉ đạo dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, các sự kiện văn hóa, thể thao đông người, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết cho đến khi có thông báo mới. Cùng với đó, sự kiện Festival Huế 2020 sau hai lần dời thời gian tổ chức cũng được tiếp tục hoãn sang năm 2021.

NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
LỪNG LẪY ĐIỆN BIÊN, CHẤN ĐỘNG ĐỊA CẦU
Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ của Quân đội nhân dân Việt Nam nhằm tiêu diệt quân Pháp ở tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, giành thắng lợi quyết định trong chiến cuộc Đông Xuân 1953-1954. Tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, lực lượng Công binh có Trung đoàn Công binh 151; Tiểu đoàn Công binh thuộc Cục Vận tải; ba đại đội công binh thuộc ba đại đoàn (Đại đoàn 308, Đại đoàn 312, Đại đoàn 316).

Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ
Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

TIN MỚI

Return to top