ClockThứ Năm, 19/08/2021 14:38

Nghiên cứu, điều chế chế phẩm sinh học phục vụ sản xuất nông nghiệp

TTH.VN - Đó là nội dung đề tài khoa học được lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ thông tin sáng 19/8. Đơn vị vừa tổ chức hội nghị tư vấn giao nhiệm vụ cho Trường đại học Khoa học và Trường đại học Nông Lâm-Đại học Huế thực hiện đề tài.

Nghiên cứu giáo dục văn hóa Huế cho học sinh phổ thôngĐề xuất các giải pháp giảm thiểu sụt giảm nước ngầm ở A Lưới

Đại diện nhóm nhiên cứu thuyết minh đề tài

Mục tiêu của đề tài là điều chế, sản xuất một số chế phẩm sinh học từ các loài thực vật bản địa có khả năng kháng sâu bệnh hại cây trồng; ứng dụng thành công các chế phẩm sinh học từ các loài thực vật bản địa có khả năng kháng sâu bệnh cho một số cây trồng chính trên địa bàn tỉnh.

Theo đó các nội dung chính được thực hiện, như điều tra hiện trạng sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và đánh giá tình hình sâu bệnh hại chính trên một số cây hoa màu; xây dựng quy trình bào chế, bảo quản chế phẩm sinh học từ các loại thực vật bản địa có khả năng kháng sâu bệnh; từ đó đánh giá khả năng, hiệu lực kháng sâu bệnh của các chế phẩm; tiến tới sản xuất thử nghiệm và chuyển giao quy trình sử dụng chế phẩm sinh học phòng trừ sâu, bệnh hại trên một số cây hoa màu tại Thừa Thiên Huế.

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học

TIN MỚI

Return to top