ClockThứ Hai, 13/01/2020 21:03

Nghiên cứu tìm ra mô hình tiếp xúc cử tri phù hợp, hiệu quả

TTH.VN - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu nhấn mạnh như vậy chiều 13/1, tại Hội nghị giao ban và gặp mặt đầu năm giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thị xã,TP. Huế.

Văn phòng HĐND tỉnh triển khai có hiệu quả các “kỳ họp không giấy”Bứt phá trên các lĩnh vực để xây dựng Huế trở thành đô thị di sản trực thuộc Trung ươngHương Thủy tìm hướng đột phá trong năm 2020 và những năm tiếp theoPhong Điền: Tăng tỷ trọng công nghiệp, giảm tỷ trọng nông nghiệpPhó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cái Vĩnh Tuấn thăm các trườngHĐND tỉnh phát động ủng hộ người nghèo thuộc Dự án di dời tái định cư, giải phóng mặt bằng Kinh thành Huế

Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu (thứ 2 từ phải) tại buổi tiếp dân xã Thượng Long, Nam Đông

Hội nghị giao ban thường kỳ là dịp để tăng cường phối hợp công tác giữa HĐND cấp tỉnh, huyện nhằm đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo đúng quy định pháp luật. Theo đó, năm 2019 HĐND tỉnh đã tổ chức thành công 6 kỳ họp, trong đó có 2 kỳ họp thường kỳ và 4 kỳ họp bất thường; ban hành 67 Nghị quyết.

Đồng thời, tổ chức hàng chục cuộc giám sát với các nội dung khác nhau, đưa ra nhiều kết luận để các huyện, thị xã, thành phố thực hiện bài bản hơn, đúng pháp luật hơn; chức năng vai trò của các đại biểu được phát huy cao; công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được duy trì định kỳ tại các địa phương và trụ sở tiếp công dân tỉnh. Song song với các hoạt động của HĐND tỉnh thì công tác tổ chức và hoạt động của HĐND cấp huyện đã có nhiều sáng tạo hơn, đổi mới phương thức, hoạt động và được Nhân dân đánh giá cao.

Phát biểu bế mạc tại hội nghị, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu ghi nhận việc tổ chức và hoạt động của HĐND các cấp của tỉnh đã thực sự có những bước chuyển mình tích cực, phương thức hoạt động đã có sáng tạo đổi mới, thực thi được quyền lực của HĐND.

Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị trong thời gian tới HĐND cấp huyện, thị xã, thành phố cần kiểm tra đôn đốc việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát; nghiên cứu tìm ra mô hình tiếp xúc cử tri phù hợp, hiệu quả như một số đại biểu cấp phường đã xuống tận thôn để tiếp xúc cử tri nhằm nắm bắt tình hình tâm tư người dân một cách sát sao nhất; nghiên cứu mô hình tổ chức HĐND cấp xã, cấp huyện, thành phố như thế nào để vận hành tốt hơn.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang
Thống nhất chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương

Ngày 14/3, HĐND TP. Huế, huyện Phú Lộc, Quảng Điền và TX.Hương Trà tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 12, nhiệm kỳ 2021-2026 để thảo luận, thông qua Nghị quyết (NQ) về chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương và quyết định một số vấn đề liên quan đến công tác đầu tư công trên địa bàn.

Thống nhất chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương
Return to top