ClockThứ Hai, 23/03/2020 18:21

Người dân tiếp sức cho lực lượng phòng chống dịch

TTH.VN - Để động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ chốt Kiểm soát y tế số 2 qua địa bàn thị xã Hương Trà, chính quyền địa phương cùng nhiều người dân trên địa bàn đã có những hành động đẹp trong những ngày qua.

Có mặt tại chốt Kiểm soát y tế số 2 ở đường Lý Nhân Tông, phường Hương Văn sáng 23/3, trong khi các lực lượng đang làm nhiệm vụ mời các tài xế dừng xe để hành khách vào chốt đo thân nhiệt và kê khai y tế, một người dân vội vã đến dúi vào tay chiến sỹ cảnh sát giao thông mấy lốc nước yến với lời nhắn nhủ “góp chút tình cảm gửi lực lượng đang làm nhiệm vụ” rồi vội vã rời đi.

Nhân viên y tế ở đây xúc động cho biết, “Từ ngày lập chốt đến nay (21/3), chúng tôi tiếp nhận rất nhiều món quà do người dân mang đến động viên anh chị em: Nước khoáng, vitamin c, nước suối, trái cây… nhưng tất cả đều từ chối tiết lộ danh tính khi mang quà đến”.  

Cũng trong sáng 23/3, Chủ tịch UBND phường Hương Văn Nguyễn Xuân Chinh đến tặng hoa và thùng nước chanh để động viên anh chị em đang làm nhiệm vụ tại chốt.

Theo thống kê, mỗi ngày, chốt Kiểm soát y tế số 2 thực hiện việc đo thân nhiệt, kê khai y tế cho trên 1.000 người. Đến thời điểm này, tất cả đối tượng được kiểm tra đều có sức khoẻ ổn định, không có biểu hiện dịch tễ như ho, sốt và quá trình triển khai chốt Kiểm soát y tế đảm bảo tuyệt đối về an ninh trật tự.

Giữa lúc dịch bệnh đang hoành hành, những hành động đẹp, nghĩa cử đùm bọc nhau trong phòng chống dịch bệnh đang tiếp thêm sức mạnh, niềm lạc quan để vượt qua thời điểm khó khăn nhất.

Một số hình ảnh ghi nhận tại chốt Kiểm soát y tế số 2 ngày 23/3:

Đo thân nhiệt người dân trước khi vào kê khai y tế tại chốt 

Hành khách thực hiện việc kê khai y tế 

Phun thuốc diệt khuẩn tại chốt Kiểm soát y tế số 2 sau mỗi đợt hành khách đến 

Lãnh đạo phường Hương Văn đến tặng hoa động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt sáng 23/3

Những sản phẩm được người dân mang đến tặng lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt Kiểm soát y tế những ngày qua

Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top