ClockThứ Hai, 09/01/2017 11:22

Người Nhật tắm nước lạnh trong thời tiết giá rét đầu năm

Thời tiết khắc nghiệt cũng không làm giảm tinh thần phấn chấn của những người Nhật tham gia tắm nước lạnh vào đầu năm mới để cầu chúc có sức khỏe.

Ít nhất 23 người thiệt mạng do giá rét khắp châu ÂuNửa triệu người trẻ Nhật thích sống "ẩn dật"Gần 40% người Nhật ngủ dưới 6 tiếng mỗi ngày

Hôm 8/1, rất đông người tập trung kéo tới xem nghi thức tắm trong bể nước lạnh mừng năm mới được tổ chức tại đền Teppozu Inar ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Người Nhật tắm nước lạnh giá vào đầu năm mới. Ảnh: Alamy.
Người dân đất nước mặt trời mọc từ lâu đã coi phong tục truyền thống được cho là để thanh lọc tâm hồn và cầu chúc sức khỏe này là một phần nghi thức không thể thiếu mỗi dịp đầu năm mới.

Trong trang phục truyền thống bằng vải trắng, tổng cộng 101 người tham gia, trong đó có 9 phụ nữ, tất cả đều nhảy múa, chạy vòng quanh ngôi đền và có những động tác khởi động để làm ấm cơ thể trước khi trầm mình xuống bể nước lạnh giữa tiết trời giá rét.

Không khí của buổi lễ thêm phần sôi nổi khi tất cả đều hô vang khẩu hiệu thể hiện tinh thần của mình, cũng như thực hiện động tác cầu nguyện theo truyền thống. Đây là lần thứ 62, nghi thức này diễn ra tại đây, tuy nhiên năm nay, nhiệt độ xuống thấp tới chỉ gần 2 độ C và các nhà tổ chức cho rằng đây là một trong những ngày lạnh giá nhất trong vài thập kỷ qua.

Tuy nhiên, dường như thời tiết khắc nghiệt cũng không làm giảm tinh thần phấn chấn, hào hứng của những người tham gia.

“Thời tiết năm nay rất khắc nghiệt. Tôi không thể nghĩ tới bất kỳ điều gì, ngoài việc cố gắng hết sức để hoàn tất được nghi thức tắm nước lạnh rất lành mạnh này.”

“Mới đầu năm mà chồng con tôi đã bị nhiễm cúm, vì vậy, tôi tham gia nghi thức tắm nước lạnh này với hy vọng gia đình tôi sẽ được khỏe mạnh trong suốt năm nay.”

Tắm nước lạnh là nghi thức của đạo Shinto, tôn giáo truyền thống của người Nhật Bản. Đạo Shinto thờ khoảng 8 triệu vị thần, và điều đặc biệt là không bắt ép con người làm bất cứ điều gì, tất cả chỉ mang tính định hướng./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Số người thiệt mạng do bão tuyết tại Mỹ tăng mạnh

Ngày 26/12, giới chức Mỹ cho biết số người thiệt mạng do bão tuyết tại hạt Erie, nơi có thành phố Buffalo, của bang New York đã tăng lên 25 người, nâng tổng số người thiệt mạng trên cả nước lên 47 người.

Số người thiệt mạng do bão tuyết tại Mỹ tăng mạnh
Từ chuyến du lịch Nhật Bản

Đường phố rộng rãi và sạch sẽ. Những nơi công cộng rất chỉnh chu, không ồn ào náo nhiệt như chúng tôi nghĩ.

Từ chuyến du lịch Nhật Bản
Người Nhật trải nghiệm văn hóa Huế

Huế đã hấp dẫn những người bạn quốc tế bởi vẻ êm đềm, trầm lắng của thành phố bên dòng sông Hương, bởi con người dễ thương, thân thiện và bởi những nét văn hóa đặc sắc đậm chất cổ kính.

Người Nhật trải nghiệm văn hóa Huế
Châu Á: Thời tiết giá rét khiến giá năng lượng tăng vọt

Tờ Bloomberg ngày 12/1 đưa tin, nhiệt độ lạnh giá đang quét qua các khu vực ở châu Á, và không có dấu hiệu ấm lên tại những thị trường năng lượng chủ chốt như Nhật Bản, Trung Quốc, và Hàn Quốc, khiến các thị trường năng lượng châu Á có thể sẽ phải mất vài tuần trước khi trở lại bình thường.

Châu Á Thời tiết giá rét khiến giá năng lượng tăng vọt

TIN MỚI

Return to top