ClockThứ Hai, 02/01/2012 13:39

Nhạc đồng quê ngự trị âm nhạc thế giới năm 2011

TTH - Liên tục hàng chục năm qua, dòng nhạc pop, pop – rock, rock n’roll, ballad, soul… luôn dành ngôi đầu bảng trong các giải thưởng âm nhạc quốc tế lớn. Năm 2011, bằng cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục, thể loại nhạc đồng quê vươn lên chiếm lĩnh tất cả, đánh dấu một mốc son chói lọi trong lịch sử âm nhạc thế giới.

Hoan hô Lady Antebellum 

 

Mở đầu cho năm 2011 là sự kiện âm nhạc lớn nhất hành tinh, giải Grammy 2011 diễn ra vào sáng 14/2. Đến với giải thưởng lớn này, nhiều ca sĩ, nghệ sĩ solo, các nhóm nhạc, ban nhạc bậc nhất của các thể loại âm nhạc cùng thi thố tài năng để giành giải.

 

 

Cuộc tranh tài diễn ra khốc liệt với những màn trình diễn đầy ấn tượng với những cung bậc âm nhạc khác nhau qua những giọng ca huyền thoại thế giới khiến khán phòng trở nên rất “nóng” vì không biết ai sẽ chiến thắng trong cuộc thi danh giá này.

 

Mọi chuyện đã đến, không chỉ có nhóm nhạc Lady Antebellum gồm ba thành viên là Charles Kelley, Dave Haywood và Hillary Scott bất ngờ mà nhiều người theo dõi trực tiếp lễ trao giải Grammy 2011 từ Staples Center, Los Angeles (Mỹ) sáng 14-2 cũng ngạc nhiên vì nhóm nhạc đồng quê này đã vượt qua những tên tuổi lớn như Ushery, Lady Gaga, Justin Bieber, Norah Jones, Katy Perry, Keith Urban, Christina Aguilera, Jenifer Hudson, Martina McBride, Eminem, Mick Jagger, Rolling Stones… để giành những giải quan trọng gồm ghi âm của năm, ca khúc của năm (Need You Now).

 

Xúc động khi nhận giải, Lady Antebellum thổ lộ: “Thật sự quá bất ngờ, bởi ca khúc Need You Now của chúng tôi lại vượt qua được ca khúc “Love The Way You Lie” của Eminem và Rihanna, ứng viên số 1 của giải này để giành chiến thắng. Điều thật ngạc nhiên hơn nữa, khi Need You Now của chúng tôi còn giành thêm giải Grammy dành cho tiết mục biểu diễn nhạc đồng quê xuất sắc nhất”.

 

Sáng giá Taylor Swift

 

Công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift lại một lần nữa bội thu giải thưởng âm nhạc quốc tế lớn mang tên ACM được tổ chức vào đêm 20-9/2011, vì trước đây nữ ca sĩ 22 tuổi này đã từng có trong tay những giải thưởng danh giá như giải Grammy, MTV Awards, Country Music Awards và thậm chí là Country Music Association Award…

 

 

Trong buổi đại tiệc âm nhạc ACM -2011, Taylor Swift vinh dự được trao giải Jim Reeves International Award vì những cống hiến trong việc quảng bá âm nhạc đồng quê trên phạm vi quốc tế.

 

Nhạc đồng quê là một thể loại nhạc pha trộn truyền thống được tìm thấy phổ biến ở Mỹ và Canada. Thể loại nhạc đồng quê trở nên phổ biến từ những năm 1940, nhưng mãi đến những năm 1970 Nhạc đồng quê mới được chấp nhận rộng rãi.

Sự nghiệp của Taylor Swift được đánh dấu bắt đầu từ năm 2006, khi cô ra mắt single đầu tay với tựa đề “Tim McGraw”, và album mang chính tên cô, sau đó album được chứng nhận là đĩa bạch kim bởi RIAA. Tiếp theo sự thành công trên, năm 2008, Swift ra mắt album thứ hai của mình Fearless. Cả hai album Fearless và Taylor Swift ở các vị trí cao liên tục trong 11 tuần trong bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế Billboard, số đĩa bán ra 5 triệu bản trên toàn thế giới. Năm 2009, Swift đã được tạp chí Billboard bình chọn là nghệ sĩ của năm. Năm 2010, album thứ ba của Taylor mang tên Speak Now ra đời đã bán hơn 6 triệu bản. Trong năm 2011, những album của cô đã bán được tổng cộng hơn 15 triệu bản riêng tại Mỹ và hơn 20 triệu bản trên toàn thế giới. Đây là một kỷ lục hiếm có đối với bất kỳ một ca sĩ lừng danh thế giới nào.

 

Đánh giá về sự thành công của Taylor Swift, nhiều nghệ sĩ, ca sĩ lừng danh thế giới như Garth Brooks, Dick Clark, Roy Clark, Merv Griffin, Buck Owens, Dolly Parton,... đều cho rằng, Taylor Swift hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng âm nhạc cao quý này, bởi bao nhiêu năm qua, Taylor Swift đã không ngừng miệt mài luyện tập, sống hết mình với nó và bằng chứng thời gian qua cô đã xuất sắc giành được nhiều giải thưởng âm nhạc cao quý khác.

 

Hoàng Trọng Bửu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
23 năm nhớ Trịnh Công Sơn

Kỷ niệm 23 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1/4), nhiều hoạt động âm nhạc được tổ chức để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa. Ngoài âm nhạc, gia đình cố nhạc sĩ chuyển hướng sang các hoạt động tưởng nhớ thiết thực, ý nghĩa hơn.

23 năm nhớ Trịnh Công Sơn
Đón Tết muộn

Dịp tết Nguyên đán, nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức để mang đến cho mọi người không khí vui tươi của năm mới; trong đó, không thể không nói đến sự cống hiến của các nghệ sĩ. Biểu diễn xuyên Tết phục vụ khán giả, năm nào họ cũng đón Tết muộn.

Đón Tết muộn
Sỹ Thiên và niềm đam mê nhạc cụ truyền thống

Yêu thích và đam mê thổi sáo từ những ngày còn bé, chàng trai trẻ Đào Bá Sỹ Thiên (sinh năm 1999) đã miệt mài gắn bó với loại nhạc cụ truyền thống này của dân tộc hơn 5 năm nay. Tiếng sáo du dương, bay bổng của Thiên đã để lại nhiều dấu ấn ngọt ngào trong cảm xúc người nghe.

Sỹ Thiên và niềm đam mê nhạc cụ truyền thống

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top