ClockThứ Năm, 26/05/2016 14:06
Hội nghị Thượng đỉnh G7

Nhật Bản đầu tư kỹ lưỡng tiếp đón các hãng truyền thông

TTH.VN - Là một phần trong kế hoạch của chính phủ nhằm thúc đẩy danh tiếng của Nhật Bản đối với các hãng báo chí trên thế giới, chính phủ đã mở một Trung tâm Truyền thông Quốc tế (IMC) ở Ise, Mie Prefecture, cho thành viên của các phương tiện truyền thông đến đưa tin về Hội nghị Thượng đỉnh G7 lần này, Japan Times cho biết.

Nhật Bản điều động số lượng cảnh sát kỷ lụcNhững điều quốc tế mong đợi từ Hội nghị thượng đỉnh G7Các nhà lãnh đạo G7 khẳng định tầm quan trọng của TPP

Các phóng viên từ khắp nơi trên thế giới chuẩn bị theo dõi cuộc họp thượng đỉnh của nhóm G7 tại Trung tâm Truyền thông Quốc tế ở Ise, Mie Prefecture, ngày 25/5/2016. Ảnh: Reiji YOSHIDA.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Nhật Bản, khoảng 6.000 phóng viên và những người liên quan đến các phương tiện truyền thông đã đăng ký vào IMC, nơi có cả một sân vận động lớn và các cơ sở thể thao kèm theo.

Nhân viên của 138 cơ quan truyền thông nước ngoài và 107 công ty Nhật Bản sẽ tham dự sự kiện thường niên vừa khai mạc sáng nay ở Ise Shima, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Shinzo Abe, Bộ cho biết.

Chính quyền trung ương có kế hoạch chi 60 tỷ yên cho Hội nghị, trong đó 34 tỷ yên sẽ được chi cho các biện pháp an ninh để ngăn chặn các hành vi khủng bố và tội phạm tiềm năng khác, nhắm mục tiêu vào các nhà lãnh đạo thế giới đến tham dự cuộc họp, bao gồm cả Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Để giới thiệu với các hãng truyền thông, Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã mở một phòng triển lãm lớn trưng bày một số công nghệ và sản phẩm công nghiệp của quốc gia, chẳng hạn như hệ thống Shinkansen (một hệ thống đường sắt cao tốc ở Nhật Bản có khả năng chạy trên 200km/h) và các công nghệ nổi bật khác.

Dịch vụ ăn sáng, ăn trưa và ăn tối tự chọn sẽ được cung cấp miễn phí cho đại diện các phương tiện truyền thông làm việc ở trung tâm, và hai quầy ăn nhẹ sẽ được mở cửa 24/24 từ ngày 25/5-28/5.

Tuy nhiên, có một nhược điểm khá lớn: Trung tâm truyền thông này có vị trí cách khoảng 20 km về phía bắc đảo Kashikojima - địa điểm chính diễn ra Hội nghị thượng đỉnh, và các phóng viên sẽ chỉ được phép lên đảo trong một số dịp hạn chế.

Các quan chức cao cấp Nhật Bản, những người đang ở trên đảo Kashikojima, dự kiến sẽ tóm lược thông tin cho các phóng viên tại trung tâm thông qua cầu truyền hình sau khi các phiên họp chính kết thúc.

Ông Bahag-Richard Atrero de Guzman, một nhà báo hình từ Philippines đến theo dõi sự kiện G7 cho một hãng tin Đức cho biết, quá trình đăng ký cho các phóng viên "rất phức tạp" và Chính phủ Nhật Bản khá chậm chạp trong việc đưa thông tin cho báo chí tại trung tâm truyền thông.

Ông Svenning Dalgaard, một phóng viên khác tại IMC và là một biên tập viên quốc tế cho hãng TV 2 News của Đan Mạch cho biết, ông giành nhiều sự chú ý cho các vấn đề kinh tế sẽ được thảo luận tại các phiên họp của Hội nghị trong những ngày sắp tới.

Trong khi đó, một phóng viên của BBC nói rằng, ông đặc biệt quan tâm đến các vấn đề liên quan đến Trung Quốc và liệu Thủ tướng Abe có sử dụng "ngôn từ mạnh mẽ" để chống lại những tuyên bố về lãnh thổ của Trung Quốc hay không. Theo ông, nước Anh đã dành quá nhiều "năng lượng ngoại giao" trong những tháng gần đây để xây dựng một mối quan hệ chặt chẽ với Bắc Kinh đến nỗi Thủ tướng Anh David Cameron sẽ không thể tự mình chỉ trích nó Trung Quốc.

Tố Quyên (Lược dịch từ Japantimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top