ClockThứ Hai, 24/09/2018 14:38

Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore là các quốc gia an toàn nhất để sinh con

TTH.VN - Mặc dù tỷ lệ tử vong của trẻ em dưới 5 tuổi ở châu Á đã chứng kiến mức giảm đáng kể, song đến nay vẫn có rất nhiều quốc gia đang vật lộn để giảm tỷ lệ tử vong và đảm bảo khả năng sống khỏe mạnh cho các em nhỏ.

104 triệu thanh thiếu niên không thể đến trường do xung đột và thảm họaChỉ số bình đẳng giới: Khoảng trống dữ liệu vẫn còn lớnGần 6,3 triệu trẻ em dưới 15 tuổi tử vong vì nguyên nhân có thể phòng ngừa5 triệu trẻ em thiệt mạng do xung đột ở châu PhiAnh cấm bán nước tăng lực cho trẻ em

Bảng thống kê tỷ lệ tử vong của trẻ dưới 5 tuổi tại các nước châu Á. Ảnh: Inquire

Theo thống kê mới nhất của Ngân hàng thế giới (WB), tỷ lệ sống sót của trẻ em phụ thuộc vào quốc gia mà trẻ được sinh ra.

Cụ thể, trẻ em ở Nam Á phải đối mặt với nguy cơ tử vong cao nhất trước khi trẻ bắt đầu bước vào tuổi thứ 5, với Paskistan là quốc gia đặc biệt nghiêm trọng khi cứ 1.000 trẻ sẽ có đến 75 trường hợp tử vong sớm. Trong đó nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do trẻ em mắc bệnh viêm phổi, tiêu chảy và sốt rét.

Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề, các nhà hoạch định chính sách kêu gọi chính phủ nước này cần tạo ra một sự thay đổi lớn trong phân bổ kinh phí cho ngành y tế để tăng cường chất lượng khám, chữa bệnh.

Trong cùng khu vực, Lào là quốc gia có tỷ lệ trẻ tử vong trước 5 tuổi cao thứ 2, vào khoảng dưới 63/1.000 trẻ. Theo sau đó là Malaysia 49/1.000 trẻ.

Xếp thứ 8 trong danh sách các nước có tỷ lệ trẻ tử vong cao trong khu vực, chính phủ Campuchia đã và đang nỗ lực hành động để đảm bảo sự sống cho trẻ. Kết quả đáng ghi nhận là số lượng trẻ em tử vong sớm đang ngày càng giảm.

Cũng theo WB, với 3/1.000 trường hợp tử vong, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore là các quốc gia an toàn nhất để sinh con.

Đan Lê (Lược dịch từ Inquire)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa cho biết 11 quốc gia đã cam kết đóng góp hơn 11 tỷ USD cho các công cụ vốn kết hợp và bảo lãnh danh mục đầu tư mới, được thiết kế để mở rộng năng lực cho vay của WB thêm 70 tỷ USD trong một thập kỷ, nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, đại dịch và các thách thức toàn cầu khác.

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

TIN MỚI

Return to top