ClockThứ Năm, 15/05/2014 09:17

Nhiều đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp sa lưới

TTH.VN - Chỉ trong một thời gian ngắn, lực lượng Công an TP Huế đã liên tiếp phát hiện bắt giữ các đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp trên địa bàn, góp phần làm trong sạch địa bàn, không để  tội phạm trộm cắp lộng hành.

Hai nữ “du khách” đến từ Đà Nẵng

Chiều tối 19/4, trên đường Trần Hưng Đạo (TP Huế) diễn ra lễ hội đường phố do Đoàn Cà kheo của Vương Quốc Bỉ biểu diễn. Hàng ngàn người dân địa phương và du khách rất say sưa theo dõi lễ hội sôi động này. Trong khi làm nhiệm vụ, một trinh sát hình sự Công an TP Huế phát hiện có 1 người phụ nữ trạc 50 tuổi cứ bám theo một cô gái điều khiển xe máy có mang túi xách. Cô gái tấp xe một bên, đứng lại xem lễ hội thì người phụ nữ này cũng chuyển dịch để được đứng cạnh cô gái. Đứng bên cô gái nhưng đôi mắt của người phụ nữ lại đảo quanh…
 
Đối tượng Lê Thị Út
 
Với nhiều đặc điểm nghi vấn, người phụ nữ đã được cán bộ công an mời về trụ sở Công an phường Phú Hòa để làm việc. Tại cơ quan công an, lúc đầu, người phụ nữ khai báo vòng vo và qua xác minh theo lời khai là không đúng. Sau một hồi đấu tranh khai thác, mới chịu khai là Lê Thị Út (48 tuổi, trú phường Chính Giáng, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Út cho rằng, biết ở Huế đang diễn ra lễ hội Festival nên cô cùng bạn bè đến Huế du lịch và xem lễ hội. Lúc này, cán bộ công an tạm tin lời Út là thật và định “tha bổng”.
Tuy nhiên, qua rà soát các vụ án vừa mới xảy ra trên địa bàn, cán bộ Công an Phú Hòa phát hiện, Lê Thị Út khá giống với đối tượng móc túi của một khách hàng tại Siêu thị Coopmart mà Camera của siêu thị đã ghi lại cách đó vài hôm. Tuy nhiên, khi thông tin này được đưa ra thì Út phản ứng gay gắt và cho rằng không hề trộm cắp. Lúc này, Công an Phú Hòa phối hợp với nhân viên siêu thị mở lại đoạn camera để đối chiếu thì kẻ móc túi mà camera quay lại chính là Lê Thị Út. Trước vụ việc này, Út thừa nhận, nhân vật móc túi mà camera ghi lại chính là thị.
Út khai, do biết được Huế đang diễn ra sự kiện Festival nên có rất đông người đến Huế, vì vậy, Út cùng với đối tượng Nguyễn Thị Láng (46 tuổi, trú phường Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) rủ nhau ra Huế để chờ ai sơ hở thì trộm cắp tài sản.
Ngày 12/4, từ Đà Nẵng ra, khi đang vào Siêu thị Coopmart Trường Tiền thì phát hiện chị Trần Thị Thu O. (26 tuổi, trú đường Trần Phú, TP. Huế)- nhân viên Bệnh viện đi siêu thị mua hàng có mang theo túi xách. Lợi dụng sự sơ hở của chị Oanh, Út đã móc ví, lấy số tiền 4 triệu đồng. Tuy nhiên, theo lời khai của chị O. tại cơ quan điều tra, số tiền chị bị lấy cắp là 10 triệu đồng và 1 ĐTDĐ Iphone 3.
Công an Phú Hòa cho biết, mặc dù Út khai là bán hàng ăn tại Đà Nẵng nhưng khi cán bộ liên hệ cho cơ quan công an nơi Lê Thị Út đang sinh sống, thì được biết đối tượng này thường đi khỏi địa phương. Út cũng đã có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” do Tòa án ở TP Hồ Chí Minh tuyên phạt. Theo nhận định của cơ quan công an, Lê Thị Út và Nguyễn Thị Láng là những đối tượng chuyên lợi dụng các lễ hội để trà trộn và trộm cắp khi có thời cơ. Có nhiều vụ trộm, một phần do số tài sản bị mất không lớn, một phần bị hại là khách du lịch ngoại tỉnh nên “ngại” đến cơ quan công an trình báo. Nên đây không phải là lần đầu 2 đối tượng này đến Huế trong dịp Festival.
Ngày thợ nề, đêm về trộm tivi
 
Khoảng 1 tháng qua, trên địa bàn TP Huế xảy ra nhiều vụ mất cắp tài sản, chủ yếu là tivi màn hình phẳng loại đắt tiền. Qua khai báo của các nạn nhân, sau khi xảy ra các vụ trộm, họ phát hiện các bộ cửa sổ phòng ngủ, phòng khách làm bằng khung sắt đều bị cưa đứt với bán kính rộng. Rạng sáng 15/3, chị Nguyễn Thị Bòn (trú tổ 6, phường Thủy Xuân) ngủ dậy phát hiện kẻ gian đã đột nhập nhà lấy 1 tivi màn hình phẳng.
 
Trần Đình Hiếu tại cơ quan công an
 
 
Tiếp đó, ngày 6/4, anh Nguyễn Văn Phúc, trú 43-Minh Mạng (Huế) vừa tỉnh giấc, phát hiện khung sắt cửa sổ phòng khách của nhà anh đã bị cưa nhiều đoạn. Kiểm tra, anh Phúc phát hiện tivi Sony vừa mua gần 12 triệu đồng đã bị kẻ gian khoắng mất. Không dừng lại ở đó, khoảng 5 giờ ngày 21/4, anh Nguyễn Văn Quang (43 tuổi, trú KVI, phường Thủy Xuân, Huế) ngủ dậy thì đã thấy khung cửa sổ phòng ngủ bị kẻ gian cưa, đột nhập nhà lấy trộm 1 máy tính xách tay, 1 màn hình máy vi tính và tiền mặt...
 
Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an xác định kẻ gian dùng kìm cắt song sắt cửa sổ phòng ngủ, sau đó đột nhập vào lấy trộm tài sản. Cơ quan chức năng phát hiện, việc cưa các cửa sắt của đối tượng là để đột nhập vào và cũng là nơi “tuồn” tài sản ra ngoài.
 
Trong khi lực lượng công an đang nỗ lực truy tìm đối tượng, thì khuya 3/5, anh Nguyễn Minh T., trú đường Minh Mạng (Huế) đang ngủ thì nghe tiếng động ở phòng bên cạnh. Anh T. thức dậy thì phát hiện một đối tượng trung niên đang cưa khung sắt cửa sổ. Lúc này, anh T. bật đèn để nhận dạng đối tượng và tri hô người dân vây bắt thì đối tượng nhanh chóng bỏ chạy.
 
Qua lời khai của anh T. và một số người dân về đặc điểm của đối tượng, các trinh sát hình sự đã rà soát, thanh lọc và thấy nổi lên đối tượng nghi vấn là Trần Đình Hiếu (50 tuổi, trú phường Thủy Xuân) làm nghề phụ thợ nề. Hiếu từng đi tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản... Tuy nhiên, sau khi xuất hiện ở nhà anh T. vào khuya 3/5 thì Hiếu đã bỏ trốn. Đến mấy hôm sau, Hiếu mới trở về nhà và đã được cơ quan công an triệu tập lên làm việc. Tại đây, Hiếu khai nhận không liên quan đến các vụ trộm nhưng sau khi gặp những người mà Hiếu đã bán tài sản lấy cắp thì đối tượng mới thừa nhận là tác giả chuyên cưa cửa sổ bằng khung sắt để trộm tài sản.
 
Hiếu khai nhận, trước khi thực hiện hành vi trộm cắp, đã có thời gian theo dõi những nhà có tivi màn hình phẳng và nơi đặt của tivi. Lợi dụng đêm tối, khi người dân ngủ say, Hiếu dùng cưa, cưa khung sắt cửa sổ để đột nhập vào, rồi lấy trộm tài sản đưa ra bằng đường này. Theo Hiếu, nếu trộm tivi trót lọt rất dễ tiêu thụ vì người mua không sợ bị phát hiện, cái nào cũng giống nhau. Mỗi tivi sau khi lấy trộm, Hiếu bán giá cao nhất là 5 triệu đồng/tivi, cái thấp nhất là 1,2 triệu đồng. Số tiền chiếm đoạt được, Hiếu sử dụng để mua sắm đồ đạc trong gia đình và tiêu xài cá nhân.
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Return to top