ClockThứ Tư, 18/05/2022 12:47

Nhiều tác nhân gây bệnh khiến cá nuôi chết hàng loạt

TTH.VN - Sáng 18/5, Chi cục Thuỷ sản tỉnh cho hay, hiện đang vào thời điểm giao mùa, nhiều tác nhân gây bệnh thuỷ sản nuôi như nấm, vi khuẩn, virus, ký sinh trùng... tăng nhanh trong vùng nước nuôi cá lồng có dòng chảy kém, hàm lượng ôxy biến động, giảm thấp.

Hương Thủy: Cá lồng lại chết hàng loạtBảo vệ cá lồng trước rét kéo dàiCá đặc sản nuôi đầm phá bị chết

Cá nuôi ở Thuỷ Tân chết hàng loạt

Kết quả đo nhanh DO tầng giữa và tầng đáy vùng nuôi cá lồng trên sông Đại Giang rất thấp, dưới mức cho phép nuôi trồng thủy sảnĐây là những nguyên nhân chính làm cá chết rải rác, chết hàng loạt thời gian qua tại vùng nuôi cá lồng thuộc xã Thủy Tân (TX. Hương Thủy), xã Vinh Hiền, thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc), phường Thuận An (TP. Huế).

Theo thông tin từ một số ngư dân sống ven cửa biển và vùng đầm phá, hiện nay đang xuất hiện cá kình (rò) trôi vào hai cửa biển Thuận An và Vinh Hiền, kết hợp với nguồn nước có nhiều sứa. Chi cục Thuỷ sản khuyến cáo bà con lưu ý các biện pháp lấy nước qua lưới lọc phòng dịch hại, kiểm tra các yếu tố môi trường và tốt nhất cần có ao dự trữ nước để chủ động điều chỉnh các yếu tố môi trường thích hợp trước khi cấp vào ao nuôi.

Đối với các vùng nuôi cá lồng cần có các biện pháp vệ sinh, làm sạch lồng nuôi định kỳ và thường xuyên, bố trí hệ thống sục khí hoặc các thiết bị bơm đảo nước tạo dòng chảy để tăng cường hàm lượng oxy; quản lý, cho ăn và chăm sóc như giảm khẩu phần hàng ngày, bổ sung vitamin C, chuyển dần việc cho cá ăn thức ăn công nghiệp để tăng cường sức đề kháng và giảm ô nhiễm môi trường.

Người dân cần treo túi vôi phòng bệnh cho cá, mỗi ngày 3 - 4 lần để vôi hòa tan đều trong môi trường. Dùng Tetracyline cho cá từ 5 – 7 ngày liên tục phòng và trị các bệnh cùn vây, cùn đuôi, lở loét do nấm, vi khuẩn, virus gây bệnh.

Tin, ảnh: Hoàng Thế

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuồng sảng rượu cấp: Nguyên nhân & can thiệp cấp cứu

Cuồng sảng rượu cấp hay còn gọi là cơn động kinh do cai rượu hoặc cuồng sảng do thiếu rượu là trạng thái mê sảng. Tình trạng này khởi phát rất nhanh và đột ngột, thường xảy ra khi người nghiện rượu nặng ngưng uống rượu. Cuồng sảng rượu cấp là biến chứng nghiêm trọng nhất của hội chứng cai rượu. Cuồng sảng rượu cấp có nguy cơ tử vong cao và những rối loạn thần kinh ảnh hưởng đến bản thân và những người xung quanh.

Cuồng sảng rượu cấp Nguyên nhân  can thiệp cấp cứu
Xác định nguyên nhân và giảm nghèo đúng địa chỉ, hoàn cảnh

Người nghèo, hộ nghèo vừa là đối tượng vừa là chủ thể của mọi hoạt động giảm nghèo. Vì thế, mọi hoạt động giảm nghèo phải bắt đầu từ mỗi hộ nghèo, từ mỗi người nghèo và phải phù hợp với nhận thức và điều kiện, hoàn cảnh của mỗi gia đình về lao động, vốn, đất đai, ngành nghề kinh doanh, kinh nghiệm sản xuất.

Xác định nguyên nhân và giảm nghèo đúng địa chỉ, hoàn cảnh
Đột quỵ não ngày càng trẻ hóa! Nguyên nhân & dự phòng

Đột quỵ não (tai biến mạch máu não) hay đột quỵ là một bệnh lý xảy ra đột ngột, diễn tiến nhanh, biến chứng nặng nề. Bệnh là nguyên nhân gây tàn phế và tử vong hàng đầu thế giới. Những năm gần đây, nhiều nghiên cứu trên thế giới cũng như tại Việt Nam cho thấy tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi có xu hướng ngày càng tăng.

Đột quỵ não ngày càng trẻ hóa Nguyên nhân  dự phòng

TIN MỚI

Return to top