ClockChủ Nhật, 10/10/2021 17:10

Những “bếp trưởng” không chuyên

TTH - Dù không được đào tạo nấu ăn, nhưng bằng kinh nghiệm và thực tiễn trong sinh hoạt tại đơn vị, cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) đang công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phú Lộc đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đi chợ, nấu ăn phục vụ công dân tại các khu cách ly.

Gặt lúa giúp dânChốt biên phòng giúp người dân A Lưới thu hoạch lúa

“Bếp trưởng” QNCN Lê Minh Đức chuẩn bị bữa trưa cho công dân cách ly

Một ngày đầu tháng 9, chúng tôi đến khu cách ly HL4 Phú Lộc (xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc). Tại đây lúc này có hơn 60 công dân đang thực hiện cách ly y tế.

Từ khi khu cách ly này đi vào hoạt động cũng là lúc Thượng úy QNCN Đào Mạnh An, nhân viên lái xe được Ban CHQS huyện Phú Lộc giao nhiệm về đảm nhiệm chức vụ “bếp trưởng”.

Lần đầu đảm nhiệm nấu ăn phục vụ cho đông người là một thử thách không nhỏ đối với “bếp trưởng” Đào Mạnh An, nhất là trong thời điểm dịch, công dân về cách ly đông, nhiều độ tuổi khác nhau; đặc biệt, để công dân có sức khỏe tốt, an tâm thực hiện cách ly đòi hỏi chế độ ăn, uống phải đầy đủ dinh dưỡng, người già, trẻ nhỏ ăn chế độ riêng…

Thượng úy QNCN Đào Mạnh An chia sẻ: Hàng ngày, để có 3 bữa ăn phục vụ công dân, chúng tôi phải làm việc liên tục từ sáng sớm đến tối muộn mới xong. Để công việc hậu cần diễn ra nhanh chóng, ngoài nhiệm vụ đứng nấu chính, người “bếp trưởng” phải biết quán xuyến tất cả mọi phần việc, biết sở trường của anh em để phân công công việc cụ thể; từ chuẩn bị đồ nấu, chia cơm, canh đến vận chuyển đồ ăn đến phát cho công dân, dọn, rửa… Bằng sự cố gắng chung, gần 1 tháng qua, anh em chúng tôi luôn kịp thời phục vụ công dân cách ly những suất cơm ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Cũng giống như “bếp trưởng” An, hơn 2 tháng qua, Thượng úy QNCN Lê Minh Đức, nhân viên cơ yếu, Ban CHQS huyện Phú Lộc cũng tham gia quản lý và phục vụ nấu tại các khu cách ly của huyện Phú Lộc.

Hiện, anh đang làm “bếp trưởng” tại khu cách ly HL2 Phú Lộc (xã Lộc Vĩnh). Chúng tôi gặp “bếp trưởng” Đức khi anh đang chỉ đạo anh em chuẩn bị bữa trưa cho công dân cách ly. Trong gian bếp nhỏ, hơn 10 cán bộ, chiến sĩ phục vụ đang tất bật với các phần việc được giao, người nấu, người xào, người chuẩn bị hộp xốp để chia đồ ăn… Không khí làm việc hăng say, vui vẻ. Theo quan sát của chúng tôi, bữa trưa hôm nay với các món gồm gà kho, chả trứng, đậu phụ nhồi thịt, rau xào và canh. Vừa trực tiếp đứng chia đồ ăn, “bếp trưởng” Đức phải liên tục đốc thúc anh em nhanh tay hơn nữa để kịp thời gian đưa cơm đến công dân đúng bữa.

Thượng úy QNCN Lê Minh Đức bộc bạch: Để hoàn thành nhiệm vụ nấu ăn phục phục vụ công dân cách ly, anh em chúng tôi đã cố gắng hết sức, khó nhọc vất vả nhưng chúng tôi luôn động viên nhau cùng đồng tâm, hiệp lực, chuẩn bị chu đáo từng suất cơm ngon, tươm tất để phục vụ người dân trong khu cách ly với mong muốn các công dân bảo đảm tốt sức khỏe, an toàn, hoàn thành thời gian cách ly trở về gia đình là chúng tôi thấy vui mừng.

Thiếu tá Lê Đức, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phú Lộc thông tin. Từ khi triển khai đón công dân về địa phương cách ly, Ban CHQS huyện Phú Lộc được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện giao nhiệm vụ phối hợp với các lực lượng chủ trì kích hoạt và đưa vào hoạt động 3 cụm khu cách ly công dân tập trung cấp huyện; đồng thời huy động lực lượng để tham gia khung quản lý và bảo đảm phục vụ hậu cần tại các khu cách ly; lúc cao điểm các khu cách ly trên địa bàn huyện tiếp nhận gần 600 công dân về cách ly.

“Ban CHQS huyện kịp thời giao nhiệm vụ cho các đồng chí cán bộ sĩ quan, QNCN có kinh nghiệm về các khu cách ly đảm nhiệm quản lý và phục vụ hầu cần; thời gian qua, bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, những đồng chí được giao nhiệm vụ làm “bếp trưởng” đã phát huy tốt sở trường, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ nấu ăn phục vụ công dân, công dân ở các khu cách ly đều hài lòng với chất lượng từng bữa cơm, đánh giá cao công tác phục vụ của chúng tôi. Đây là động lực quan trọng để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng với các lực lượng phòng, chống và chiến thắng dịch COVID-19…” - Thiếu tá Lê Đức cho biết thêm.

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ
TP. Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính: Quan trọng và cấp thiết

Sau khi tiến hành lấy ý kiến cử tri trên địa bàn và thông qua HĐND 36 phường, xã về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, HĐND TP. Huế vừa thông qua Nghị quyết (NQ) tán thành chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh.

TP Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính Quan trọng và cấp thiết
Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top