ClockThứ Tư, 09/01/2013 11:01

Những gương sinh viên học tập tốt rèn luyện tốt

TTH - Vừa học giỏi, vừa năng động, nhiệt tình trong hoạt động Đoàn, Hội và phong trào sinh viên, Phan Thị Thúy Ni và Nguyễn Khắc Nhật là hai trong số năm sinh viên của Đại học Huế được đề nghị trao giải thưởng Sao Tháng Giêng cấp Trung ương năm 2013.

Phan Thị Thúy Ni: “Học giỏi thôi chưa đủ...”

Tại hội nghị học tốt của khoa, bài tham luận “Học tốt, hoạt động tốt, nghiên cứu khoa học tốt” của Phan Thị Thúy Ni, cô Bí thư của lớp Bảo vệ thực vật 43, Khoa Nông học, Trường đại học Nông Lâm - Đại học Huế đã được nhiều sinh viên chú ý. “Đối với sinh viên, việc học tập đứng hàng đầu nhưng đừng đặt nặng quá mà trở thành mọt sách, sống khép kín. Nên sắp xếp thời gian tham gia hoạt động Đoàn, Hội và nghiên cứu khoa học vì những điều này sẽ giúp bạn nắm sát thực tiễn, được giao lưu với bạn bè và học hỏi được các kỹ năng để sau khi ra trường có thể thành công trong công việc”, đó là lời khuyên mà Ni chia sẻ với các học sinh sắp bước chân vào giảng đường đại học và các bạn sinh viên.
 
 
 
Đảm đương rất nhiều vai trò: Bí thư của lớp, Ủy viên BCH Liên chi đoàn khoa, Đội trưởng đội văn nghệ của khoa, Đội phó đội Tuyên truyền ca khúc cách mạng Đoàn trường, Ủy viên BCH Đoàn trường và Ủy viên BCH Hội Sinh viên Trường đại học Nông Lâm Huế, ấy vậy mà Ni vẫn học giỏi và tham gia tích cực vào phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH). Ni vừa bảo vệ đạt loại giỏi đề tài NCKH cấp trường “Nghiên cứu một số đặc điểm sinh học của ong ký sinh Tetrastichus brontispae ký sinh trên bọ dừa”. Đây tiếp tục là đề tài làm khóa luận tốt nghiệp của Ni. Học giỏi và nhiệt tình trong các hoạt động và phong trào sinh viên, Ni đã được chọn là 1 trong 9 sinh viên của trường tham dự chương trình trao đổi sinh viên và chương trình trao đổi nghệ thuật và văn hóa của các nước vùng sông Mekong tại Thái Lan vào tháng 8/2012.
 
Năng động, hết mình với phong trào, Thúy Ni đã nhận được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm học 2011 - 2012 của Hội Sinh viên Trường đại học Nông Lâm Huế; Giấy khen của BCH Đoàn Đại học Huế và Trường đại học Nông Lâm Huế về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào sinh viên năm học 2011 - 2012. Ni cũng đạt danh hiệu sinh viên giỏi trong năm học 2010-2011 và 2011-2012 và được nhận học bổng CRC “Hỗ trợ sinh viên nghèo vượt khó vươn lên trong học tập” trong hai năm học vừa qua. Một niềm vui và vinh dự nữa với cô bí thư năng động này là sắp tới, Ni sẽ được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. “Hoạt động Đoàn, Hội giúp em thấy năng động, tự tin khi đứng trước mọi người và có những kỹ năng mềm rất cần thiết sau khi ra trường. Em dự định sẽ tiếp tục học thạc sĩ sau khi tốt nghiệp đại học và mong ước sau này sẽ được làm giảng viên tại chính ngôi trường này”, Ni nói.
 
Nguyễn Khắc Nhật: “Chia đều thời gian cho hoạt động và học tập”
 
Là Ủy viên BCH Đoàn khoa Giáo dục thể chất - Đại học Huế, đồng thời là Bí thư chi đoàn Thể chất 7A, thành viên Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ Kỹ năng Dã ngoại và Thanh niên tình nguyện của Đoàn khoa, Nguyễn Khắc Nhật là một trong những sinh viên hoạt động phong trào nổi bật nhất tại Khoa Giáo dục thể chất. Hầu như không có hoạt động xã hội và phong trào đoàn, hội nào của khoa mà Nhật không tham gia. Đó là Chiến dịch tiếp sức mùa thi năm 2010, 2011; Dạ hội Thanh niên Chào năm mới, Ngày hội cán bộ Đoàn, các giải bóng đá, bóng chuyền nam nữ, Chương trình Chào đón sinh viên... 4 năm học thì cả 4 năm Nhật đều tổ chức và tham gia “Hiến máu tình nguyện” tại khoa. Bạn bè còn biết đến Nhật là người nhiệt tình hết mình trong các hoạt động xã hội do Đoàn khoa phát động như khắc phục hậu quả bão lụt tại các trường mẫu giáo và tiểu học ở Phú Thượng (Phú Vang); tham gia tình nguyện vớt bèo trên sông Như Ý; hưởng ứng chiến dịch làm cho môi trường sạch hơn; tham gia hoạt động hưởng ứng “Giờ trái đất”, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.
 

Nguyễn Khắc Nhật (đầu tiên, bên trái) nhận Giấy khen danh hiệu sinh viên giỏi năm học 2011-2012

 
Hôm tôi gặp Nhật cũng là lúc Nhật đang chuẩn bị đi chặt tre làm cổng để tham gia Dạ hội thanh niên chào năm mới 2013, mặc dù chỉ còn hai ngày nữa là thi học kỳ. “Em rất thích tham gia các hoạt động, dường như nó đã nằm trong “máu” rồi, Nhật chia sẻ. Em không nghĩ là điều này sẽ làm mất thời gian mà ngược lại là được nhiều cái, đó là những kinh nghiệm về công tác tổ chức, kỹ năng tổ chức, quản lý các hoạt động và trên hết là những niềm vui”. Theo Nhật, để làm tốt được cả hai thì việc sắp xếp thời gian hợp lý dành cho việc học và phong trào rất quan trọng. “Đừng nghiêng về bên nào quá, hoạt động giỏi nhưng vẫn phải dành thời gian để học sao cho tốt”, Nhật nói.
 
Năm học 2011-2012, Nhật đạt danh hiệu sinh viên giỏi và đạt 2 huy chương bạc nội dung đẩy tạ nam và chạy tiếp sức nam tại Giải điền kinh sinh viên Toàn quốc vào tháng 11/2012 tại TP. Vinh (Nghệ An). Nhật cũng tích cực tham gia Giải bóng đá sinh viên khu vực miền Trung tháng 4/2012 tại TP Vinh (đạt huy chương đồng) và tham gia Giải bóng đá sinh viên Huda Cup khu vực Huế tháng 3-2012 (đạt huy chương bạc) và nhận được nhiều giấy khen của Đoàn trường, Đoàn Đại học Huế, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế...
Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

TIN MỚI

Return to top