ClockThứ Bảy, 04/06/2022 13:45

Nữ cán bộ thanh tra gương mẫu

TTH - 25 năm khoác lên mình sắc phục chiến sĩ Công an Nhân dân, 10 năm giữ chức vụ Phó Chánh Thanh tra Công an tỉnh, nữ Thượng tá Đặng Thị Lệ Thủy (sinh năm 1978) luôn hết mình, tận tụy với công việc, là tấm gương sáng cho đồng nghiệp.

Nữ chiến sĩ công an mang hai sắc phụcNữ cán bộ vùng cao năng nổ trên nhiều mặt trận

Thượng tá Đặng Thị Lệ Thủy

Xinh đẹp, thân thiện là ấn tượng khi gặp Thượng tá Đặng Thị Lệ Thủy.

Chị chia sẻ, để làm tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, bản thân chị không ngừng phấn đấu, nghiên cứu, học tập kinh nghiệm, xây dựng cho bản thân lề lối làm việc tự giác, chủ động, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Là Phó Chánh Thanh tra được phân công phụ trách các mặt công tác thanh tra hành chính và chuyên ngành, với quyết tâm cao, khắc phục khó khăn, chủ động, sáng tạo, đổi mới tư duy và giải pháp thực hiện, 10 năm qua, Thượng tá Đặng Thị Lệ Thủy đã trực tiếp tham mưu với Thủ trưởng đơn vị tiến hành hơn 40 cuộc thanh tra hành chính, chuyên ngành; trên 400 kiến nghị, chấn chỉnh, khắc phục kịp thời các tồn tại, thiếu sót, đề xuất các cấp bổ sung, sửa đổi các quy định không còn phù hợp...

Dù khối lượng và áp lực công việc rất lớn, song Thượng tá Đặng Thị Lệ Thủy luôn động viên cán bộ, chiến sỹ (CBCS) thực hiện nhiệm vụ, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ thái độ ứng xử chuẩn mực trong công tác, cùng nhau vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng lực lượng Thanh tra Công an tỉnh nói riêng và Công an tỉnh nói chung ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Trung tá Huỳnh Ngọc Kim Anh, Phó Đội trưởng Đội thanh tra hành chính, chuyên ngành Công an tỉnh cho biết, trong lúc làm nhiệm vụ cũng có nhiều khó khăn, đồng chí Thủy thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, động viên CBCS thực hiện tốt nhiệm vụ được giao với mục tiêu “Tăng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ thanh tra công an trong lòng Nhân dân; tăng cường phục vụ công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an tỉnh qua hoạt động thanh tra; không để CBCS thanh tra vi phạm kỷ luật”.

Thượng tá Hà Xuân Phương, Chánh Thanh tra Công an tỉnh nhận xét, đồng chí Thủy là tấm gương hết sức mẫu mực, có bản lĩnh làm việc nhạy bén và chấp hành nghiêm quy định của ngành, trong công việc luôn có sự kiểm tra, hướng dẫn CBCS, công an các đơn vị, địa phương và các đối tượng thanh tra thực hiện có hiệu quả trên lĩnh vực mình phụ trách, đồng thời còn khéo léo trong quy tắc ứng xử, được đồng đội và Nhân dân yêu mến.

Với những nỗ lực cố gắng trong công tác, năm 2012 đến năm 2021, Thượng tá Đặng Thị Lệ Thủy được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh tặng 3 bằng khen, 16 giấy khen, có 4 năm đạt chiến sĩ thi đua cơ sở.

Những khó khăn, vất vả trong công việc vẫn còn phía trước, nhưng với đức tính cần mẫn, tâm huyết, công minh, liêm chính và tinh thần trách nhiệm cao, đồng chí sẽ là tấm gương sáng cho mỗi một CBCS Công an Nhân dân nói chung và CBCS Thanh tra Công an Nhân dân nói riêng học tập và noi theo.

Bài, ảnh: Bảo Phương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
Đẩy mạnh thanh tra, ngăn ngừa sai phạm

Công tác thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) đã góp phần quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi của người tham gia, đồng thời ngăn ngừa, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT của các đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ). Năm 2024. BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra đối với các đơn vị trên địa bàn.

Đẩy mạnh thanh tra, ngăn ngừa sai phạm
Tập trung thanh tra đối với những ngành, lĩnh vực nhạy cảm

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo như vậy tại buổi nói chuyện với cán bộ, công chức ngành Thanh tra tỉnh về định hướng xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, diễn ra chiều 22/1.

Tập trung thanh tra đối với những ngành, lĩnh vực nhạy cảm

TIN MỚI

Return to top