ClockChủ Nhật, 24/07/2016 17:45

Nước thải của xí nghiệp xử lý chất thải vượt quy chuẩn cho phép đến 7,5 lần

TTH - Theo báo cáo của UBND thị xã Hương Thủy, kết quả kiểm tra của Đoàn Kiểm tra liên ngành tại Xí nghiệp xử lý chất thải thuộc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế cho thấy kết quả phân tích mẫu nước thải cuối hệ thống xử lý đều vượt các quy chuẩn cho phép từ 2,4 – 7,5 lần.

Cụ thể giá trị COD = 1016mg/l, vượt 2,5 lần; giá trị tổng Nitơ = 145,7 mg/l, vượt 2,4 lần theo QCVN 25/2009/BTNMT. Riêng độ màu = 1129Pt-Co, vượt 7,5 lần theo QCVN 40: 2011/BTNMT.

Bên cạnh hệ thống xử lý nước thải mới thì hệ thống hồ xử lý nước rỉ rác cũ bằng biện pháp sinh học vẫn còn tồn tại, chưa được thu gom về một mối dẫn đến nguy cơ gây ô nhiễm môi trường khi mưa lớn xảy ra. Tại thời điểm này, Đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy mẫu nước thải cuối hệ thống xử lý mới để phân tích.

Căn cứ kết quả phân tích nêu trên thì hoạt động xả nước thải của Xí nghiệp xử lý chất thải thuộc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế đã vi phạm vào Khoản 3 và Khoản 5 Điều 13 Nghị định 179/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

KHÁNH TRÂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế

TIN MỚI

Return to top