ClockThứ Bảy, 13/03/2021 15:59

Nuôi tôm phải đảm bảo quy trình kỹ thuật

TTH.VN - Đó là khuyến cáo của Chi cục Thủy sản tỉnh vào ngày 13/3. Hiện chất lượng nguồn nước cấp ở điểm Lăng Cô khá tốt. Riêng điểm Thuận An, một vài thông số quan trắc nằm ngoài giá trị giới hạn cho phép (GHCP).

Bạn trẻ “giải cứu” dưa hấu Quảng Ngãi

Kiểm tra tôm nuôi trên cát

Kết quả quan trắc do Chi cục Thủy sản phối hợp với Trung tâm Quan trắc Môi trường và Bệnh thủy sản miền Bắc triển khai thực hiện cho thấy, chất lượng nguồn nước cấp ở điểm Lăng Cô khá tốt. Riêng điểm Thuận An, một vài thông số quan trắc nằm ngoài giá trị GHCP.

Theo đó, tại điểm quan trắc Thuận An, độ kiềm trong nước, thấp hơn ngưỡng thích hợp cho nuôi tôm nước lợ. Nồng độ N-NH4 và N-NO2 trong mẫu nước cấp cao hơn so với giá trị giới hạn quy định. Các thông số khác đều nằm trong GHCP để nuôi trồng thủy sản.

Tại điểm Lăng Cô, các thông số quan trắc bao gồm nhiệt độ, pH, độ mặn, độ kiềm, N-NH4, N-NO2, P-PO4, H2S, COD và TSS có giá trị nằm trong ngưỡng GHCP, phù hợp cho nuôi trồng thủy sản. Mật độ Vibrio, tổng số và tảo độc thấp hơn ngưỡng giới hạn cảnh báo. Không phát hiện mầm bệnh vi khuẩn gây hoại tử gan tụy cấp trong nguồn nước cấp trong đợt thu mẫu lần này.

Chi cục Thủy sản khuyến cáo, người dân các vùng nuôi tôm nước lợ, mặn khi lấy nước cấp vào ao nuôi phải theo quy trình, kỹ thuật, hướng dẫn của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

TIN MỚI

Return to top