ClockThứ Ba, 03/01/2017 19:54

Phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp đạt 28.200 tỷ đồng

TTH - Chiều 3/1, Sở Công thương tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ ngành công thương năm 2017. Đến dự có các ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Phát triển lĩnh vực chế biến gỗ là mục tiêu của ngành công thương năm 2017

Năm 2016, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 9,15% so với cùng kỳ; tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 717 triệu USD, tăng 7,7% so với cùng kỳ và đạt 95% kế hoạch năm 2016. Năm 2017, ngành công thương phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10%, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 28.200 tỷ đồng và kim ngạch xuất khẩu đạt 800 triệu USD.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao vai trò của ngành công thương trong năm 2016, đồng thời yêu cầu ngành công thương cần triển khai đồng bộ và hiệu quả các chương trình, hoạt động trong năm 2017. Trong đó, cần nâng cao chất lượng quản lý ngành công thương, đẩy mạnh công tác giao ban với các huyện, thị xã để đưa ra những mô hình hay, tháo gỡ khó khăn và triển khai tốt các quy định quản lý của ngành. Rà soát và đánh giá các quy hoạch phát triển công nghiệp với mục tiêu hướng đến hình thành ngành sản xuất công nghiệp có thế mạnh. Cần phối hợp triển khai có hiệu quả các chương trình phát triển thương hiệu đặc sản, quà tặng lưu niệm, kết nối cung cầu các nông- đặc sản địa phương nhằm đưa các sản phẩm của người dân đến gần hơn với khách hàng trong và ngoài nước.

Thanh Hương  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top