ClockThứ Hai, 12/03/2018 10:20

Pháp có thể cấm đánh bắt và câu cá ở thủ đô Paris

Tại Paris, thủ đô nước Pháp, việc buôn bán hoặc tiêu thụ các loại cá được đánh bắt trên các sông hồ đã bị cấm từ lâu.

Paris chi 1,5 triệu euro chống... chuộtParis khẳng định khả năng xử lý vấn đề an ninhParis: "2017 là năm của xe đạp"

Tại Paris, thủ đô nước Pháp, việc buôn bán hoặc tiêu thụ các loại cá được đánh bắt trên các sông hồ đã bị cấm từ lâu. Sắp tới đây, việc đánh bắt cá và câu cá tại thủ đô nước Pháp có thể sẽ bị cấm hoàn toàn.

Hiện nay, tại Paris, việc tiêu thụ và buôn bán các loại cá được đánh bắt từ sông Seine đã bị cấm. Trong một vài ngày tới, nhiều khả năng việc câu cá hoặc đánh bắt cá tại các cảng sông hoặc trên tàu thuyền tại thủ đô nước Pháp cũng sẽ bị cấm.

Một người dân câu cá tại Paris. (Ảnh: AP)
Cấm đánh bắt và câu cá trong thủ đô Paris đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các tổ chức bảo vệ động vật thông qua các chiến dịch tuyên truyền trên các đường phố và trên không gian mạng.

Ngoài ra, một số thành viên trong chính quyền thành phố cũng ủng hộ điều này. Bà Danielle Simonnet, thành viên Hội đồng thành phố Paris nhận định “đây là một điều phù hợp, chúng ta không ăn các loại cá này vì lý do sức khỏe, vì vậy tại sao lại cho phép đánh bắt cá trên các sông hồ ở Paris”.

Tuy nhiên, câu cá vốn là một hoạt động giải trí nên việc cấm đánh bắt và câu cá ở Paris cũng vấp phải nhiều ý kiến phản đối, đặc biệt từ thành viên của các câu lạc bộ câu cá và những người làm dịch vụ cho hoạt động này.

Dự kiến, từ ngày 20 đến 23/03 tới đây, tại kỳ họp Hội đồng thành phố Paris, chính quyền thành phố sẽ đưa ra quyết định cho vấn đề này. Trước đó, vào năm 2010, việc tiêu thụ và buôn bán các loại cá trên sông Seine, sông Marne và nhiều con sông nhỏ ở thủ đô Paris và vùng Ile-de-France đã bị cấm.

Nguồn nước sông ở khu vực này được cho là bị nhiễm chất PCB, một loại chất độc nguy hiểm cho sức khỏe con người, được sử dụng trong các hoạt động công nghiệp trước đây.

PCB đã bị cấm cách đây hàng chục năm nhưng vẫn tồn tại trong các lớp trầm tích, đặc biệt dưới đáy các dòng sông ở Paris và các khu vực lân cận./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về
Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động

Đơn vị tư vấn giám sát đang thực hiện đo bình đồ luồng cảng và vùng nước trước cầu cảng Thuận An (TP. Huế) và hoàn thiện các thủ tục gửi Cục Hàng hải Việt Nam để đăng ký công bố mở cảng.

Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Return to top