ClockThứ Bảy, 28/01/2012 07:04

Phát hiện thêm 46 loài sinh vật mới kỳ lạ

TTH - Thực hiện chuyến thám hiểm đến một đất nước nhỏ bé thuộc Nam Mỹ, các nhà khoa học đã vô cùng bất ngờ khi tìm thấy hơn 40 loài chưa từng được biết đến.

Dẫn đầu bởi tổ chức Bảo tồn Quốc tế, đoàn thám hiểm đi đến khu rừng nhiệt đới nguyên sơ của Suriname. Tại đây, trong 1.300 loài được ghi nhận, họ đã phát hiện ra 46 sinh vật kỳ lạ khác.

Trong số đó phải kể đến loài "ếch cao bồi", một loài lưỡng cư với viền chân màu trắng và có phần giống như cựa ở "gót chân"; loài châu chấu voi được đặt tên là “châu chấu Crayola” vì màu sắc đặc biệt của nó. Ngoài ra họ cũng tìm thấy những con cá trê bọc thép với cơ thể đầy gai có tác dụng bảo vệ chính mình từ loài cá piranha khổng lồ sống cùng khu vực.

Cùng chiêm ngưỡng “dung nhan” của một số sinh vật kỳ lạ đó:
 

 

Ếch cao bồi

 

Châu chấu Crayola

 

Bọ cánh cứng lấp lánh

 

Cá trê bọc thép


 

Cá trê ăn thịt

 

Ếch Pac-Man
 


 

Phương Huyền (Theo BBC, National Geographic) - Theo Đất Việt
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Nâng hạng chỉ số DTI

Những năm qua, Thừa Thiên Huế luôn nằm trong tốp đầu về chỉ số chuyển đổi số. Song năm 2023, qua rà soát, trong Bộ chỉ số chuyển đổi số có nhiều nhóm tiêu chí không đạt bền vững, do vậy cần những giải pháp căn cơ để chuyển đổi số trở thành chìa khóa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng hạng chỉ số DTI
Return to top