ClockThứ Năm, 17/11/2022 19:37

Phát huy hiệu quả điểm giao dịch xã

TTH.VN - Ngày 17/11, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu đã đến thăm Điểm giao dịch xã Phú Dương, thành phố Huế.

A Lưới: Tập huấn thông tin thị trường lao động cho cán bộ xãVươn lên nhờ tín dụng chính sáchGiám sát hoạt động tín dụng chính sách tại thành phố Huế

Bí thư Tỉnh ủy nắm tình hình hoạt động của điểm giao dịch xã

Theo chia sẻ của đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), hiện, hệ thống điểm giao dịch xã đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận dễ dàng với nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước. Việc tổ chức giao dịch vào ngày cố định tại điểm giao dịch xã đã phát huy dân chủ, tạo điều kiện cho các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác thực hiện chức năng phản biện xã hội, tạo mối quan hệ gần gũi giữa nhân viên ngân hàng với người dân.

Toàn tỉnh Thừa Thiên Huế hiện có 141 điểm giao dịch xã. Hàng tháng, vào ngày cố định, tổ giao dịch xã có trách nhiệm phổ biến, tuyên truyền và công khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác; tiếp nhận hồ sơ vay vốn, giải ngân, thu nợ, thu lãi, thu tiết kiệm và thực hiện quy trình xử lý nợ, họp giao ban với tổ trưởng tổ TK&VV và các tổ chức hội đoàn thể nhận ủy thác… Thông qua tổ giao dịch xã, nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách,... được tiếp cận với nguồn vốn, được hướng dẫn cách thức vay và cách sử dụng đồng vốn đúng mục đích, có hiệu quả. Nhiều hộ đã thay đổi được cách nghĩ, cách làm, vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Các tổ TK&VV, người dân có mặt tại Điểm giao dịch xã Phú Dương cũng đã có những chia sẻ cùng Bí thư Tỉnh ủy về hiệu quả và tính ưu việt của nguồn vốn tín dụng chính sách của Nhà nước, giúp bà con Nhân dân có vốn đầu tư, phát triển sản xuất.

Điểm giao dịch xã phát huy hiệu quả

Ông Phan Văn Phong - Tổ trưởng Tổ TK&VV thôn Phú Khê, xã Phú Dương chia sẻ, nhờ nguồn vốn vay từ NHCSXH với lãi suất ưu đãi, bà con đã có nguồn lực để phát triển kinh tế hộ gia đình, làm ăn hiệu quả, có thu nhập, trang trải, cải thiện đời sống. Đặc biệt, trong 2 năm bị ảnh hưởng của dịch, nguồn vốn này trở thành động lực giúp bà con ổn định sản xuất, kinh doanh.

Sau khi lắng nghe các ý kiến chia sẻ của người dân, đại diện NHCSXH, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, đánh giá cao về hiệu quả hoạt động, tinh thần phục vụ của cán bộ NHCSXH đã chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách góp phần thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, tạo việc làm và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Tin, ảnh: HOÀNG MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách, thời gian qua, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Nam Đông đã mạnh dạn phát triển kinh tế hộ gia đình, không ngừng vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

TIN MỚI

Return to top