ClockThứ Ba, 30/11/2021 14:00

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu

TTH - Chú trọng công tác quản lý, phân công nhiệm vụ cho đảng viên nhằm phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu là giải pháp quan trọng của Thị ủy Hương Thủy trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và chất lượng đội ngũ đảng viên cơ sở (ĐVCS)

Để được nhận Huy hiệu Đảng, bản thân mỗi đảng viên phải trải qua quá trình phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện

Hiện, Đảng bộ TX. Hương Thủy có 34 TCCSĐ trực thuộc, bao gồm 20 đảng bộ và 14 chi bộ với 3.920 đảng viên.  

Qua 10 năm xây dựng TCCSĐ và đội ngũ ĐVCS (2010 - 2020), Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy đã tập trung chỉ đạo xây dựng, củng cố đảng bộ cơ sở phường, xã phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), xem phát triển KT-XH là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt.

Với những kết  quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng, 10 năm qua, Đảng bộ TX. Hương Thủy liên tục được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen Đảng bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh (TSVM) và 5 năm liên tục nhận Cờ TSVM. Nhiều đảng bộ nhiều năm liền đạt TSVM, được Tỉnh ủy tặng bằng khen như: Đảng bộ Cơ quan Thị ủy Hương Thủy, Đảng bộ P. Thủy Châu, Đảng bộ P. Thủy Dương và 7 cá nhân được Tỉnh ủy tặng Bằng khen...

Bà Hồ Vũ Ngọc Lợi – Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Hương Thủy thông tin, trong công tác xây dựng Đảng, thời gian qua, khâu phát triển đảng viên  về số lượng và chất lượng đã được chú trọng. Tuy nhiên, trăn trở là trong số gần 4.000 đảng viên, Hương Thủy có 83 đảng viên bị đưa ra khỏi Đảng (khai trừ 3, xóa tên 41, cho ra khỏi Đảng 39 trường hợp); tập trung nhiều những đảng viên trẻ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về.

Qua tìm hiểu, một số người trẻ khi gia nhập lực lượng vũ trang đã thể hiện ý chí phấn đấu, lý tưởng tốt, được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành nghĩa vụ và trở về địa phương, do điều kiện kinh tế không ổn định, phải đi làm ăn xa nhưng không làm thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng; hoặc cũng có đảng viên trẻ không muốn phấn đấu… là những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trên.

Điều đáng tiếc, Hương Thủy có Khu CN Phú Bài với hàng chục công ty, doanh nghiệp, nhưng nhiều đảng viên trẻ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương lại không tìm được việc làm mà phải xa nhà để tìm kế mưu sinh.

Khắc phục những tồn tại trên, theo ông Đỗ Xuân Giao, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Hương Thủy: Đối với các đảng viên được kết nạp trong quân ngũ, đơn vị ngoài tăng cường tuyên truyền, định hướng về lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị thì phải định hướng công việc cho các chiến sĩ khi ra quân. Điều này giúp họ yên tâm hơn khi thực hiện nghĩa vụ, nhiệm vụ cũng như tăng thêm niềm tin vào Đảng. Bên cạnh đó, địa phương cũng phải xây dựng mối quan hệ vững chắc giữa địa phương và nơi đảng viên trẻ đóng quân, qua đó, định hướng cho họ tham gia cán bộ không chuyên trách tại địa phương hay tạo điều kiện học nghề… sau khi xuất ngũ.

Cũng theo ông Đỗ Xuân Giao, bên cạnh một số tổ chức đảng khối doanh nghiệp trên địa bàn TX. Hương Thủy nói chung, Khu CN Phú Bài nói riêng thực hiện khá tốt việc sinh hoạt Đảng, như: Công ty CP Sợi Phú Bài, Công ty CP Phú An…, vẫn còn tồn tại tình trạng tổ chức đảng ở một số công ty, doanh nghiệp, nhất là đơn vị 100% vốn nước ngoài chưa coi trọng việc duy trì sinh hoạt Đảng thường xuyên.

“Ngoài những công tác như: tiếp tục nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên, tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân, nhiệm vụ phát huy vai trò giám sát của các tổ chức đoàn thể và Nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên, tổ chức… là những phần việc  Hương Thủy đang tiếp tục tập trung thực hiện”, ông Giao nói.

Bài, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn

Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cho ra mắt cuốn sách: Giá trị văn hóa thời Nguyễn, gồm 23 bài viết với 380 trang. Các bài viết đã nhìn nhận một cách toàn diện, khách quan, mang tính chất tổng kết nghiên cứu di sản Cố đô Huế, góp phần làm rõ giá trị văn hóa truyền thống và bản sắc văn hóa Huế.

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn
KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG BĐBP (3/3/1959-3/3/2024) VÀ 35 NĂM NGÀY BIÊN PHÒNG TOÀN DÂN (3/3/1989-3/3/2024)
“Chìa khóa” phát huy sức mạnh biên phòng toàn dân

Rộn ràng những niềm vui, rạng rỡ những nụ cười, ấm áp những cái bắt tay thật chặt giữa bộ đội biên phòng (BĐBP) và người dân, đó là “bức tranh” đẹp đẽ trên 33 xã, phường, thị trấn biên giới, trong “Ngày hội Biên phòng toàn dân”.

“Chìa khóa” phát huy sức mạnh biên phòng toàn dân
Dân vũ cần được phát huy trong trường học

Dân vũ là một hoạt động tập thể lành mạnh, mang tính văn hóa sâu sắc. Đây là loại hình nghệ thuật có sự lan tỏa rộng và kết nối nhanh, rất thích hợp với phong trào thanh niên trường học.

Dân vũ cần được phát huy trong trường học
Return to top