ClockChủ Nhật, 15/12/2019 12:36

Phố phường lung linh không khí Giáng sinh

TTH.VN - Trời mưa phùn và se lạnh không ngăn được dòng người tìm đến những địa điểm trong thành phố được trang trí lộng lẫy để chào đón Giáng sinh. Dù còn hơn tuần nữa ngày lễ này mới chính thức, nhưng không khí Giáng sinh đã ngập tràn, tiếng nhạc rộn ràng hòa dưới những ánh đèn lung linh, và mọi người cùng nhau vui chơi.

Thắp sáng cây thông ở Bethlehem, chính thức bắt đầu mùa Giáng sinhÔng già Noel và thông điệp hướng tới thiên nhiênCây giáng sinh đắt nhất châu Âu làm từ 2018 đồng xu vàngNgười Anh có thể đón Giáng sinh mà không có cây thông Noel

Nhiều người cùng nhau tạo dáng, chụp hình ở một không gian trang trí Giáng sinh trên đường Hoàng Hoa Thám

Ghi nhận của Thừa Thiên Huế Online đêm 14/12, những cây thông cỡ lớn, những chú tuần lộc bằng xốp, hay những ông già Noel với bộ trang phục đỏ rực… đã được các nhà hàng, khách sạn, những khu vui chơi công cộng trang trí hoành tráng. Cạnh đó, những gia đình, bạn trẻ quây quần bên nhau vui đùa, tạo dáng chụp hình kỉ niệm.

“Mỗi năm mỗi khác. Năm nay không khí Giáng sinh hình như đến sớm hơn. Khắp nơi mọi thứ được trang trí đẹp quá” – Nguyễn Quỳnh Trang (24 tuổi, TP. Huế) hớn hở nói khi cùng nhóm bạn mình chụp hình dưới cây thông Noel ngay khu vực ngã 6 TP. Huế. Cây thông Noel ở đây có lẽ là cây thông vào loại cao lớn nhất với hệ thống điện chiếu sáng, các hình thức bài trí vô cùng đẹp mắt, thu hút rất đông người đến vui chơi, chụp hình. Bên dưới cây thông, những thùng quà điểm thêm cho không gian thêm phần sinh động.

Không riêng gì khu vực này, dọc theo một số tuyến đường như Hùng Vương, Lê Lợi, Chu Văn An, Võ Thị Sáu… cũng được trang trí Giáng sinh rất đẹp mắt. Dòng người đổ về đây rất đông, đa số là các gia đình, bạn trẻ với trang phục đẹp để tạo dáng chụp hình. Mọi người đều cho rằng, năm nay không khí Giáng sinh đến sớm hơn, việc trang trí cũng được chú trọng rất nhiều nên ai ai cũng tranh thủ đi chơi sớm.

Chỉ tay về một khu vực được trang trí rất ấn tượng với cây thông cao chót vót, cùng ánh điện vàng lung linh trên đường Chu Văn An, chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn (TP. Huế) gọi cô con gái đến đó tạo dáng để chụp ảnh. “Giáng sinh năm nay nhiều nơi trang trí đẹp quá, mình phải tranh thủ vừa tham quan, vừa chụp ảnh kỉ niệm cho gia đình chứ”, chị Nhàn chia sẻ.

Cùng đón không khí Giáng sinh sớm ở TP. Huế qua góc ảnh của Thừa Thiên Huế Online:

Một điểm trang trí Giáng sinh với sắc vàng chủ đạo cuốn hút nhiều người

Một em nhỏ được ba chỉnh trang phục để chụp hình bên chú tuần lộc 

Với nhiều du khách nước ngoài, được đón một mùa Giáng sinh ở Huế là một kỉ niệm, vì thế họ không thể bỏ qua những khoảnh khắc ấn tượng này

Góc trang trí xe kéo tuần lộc trên đường Lê Lợi thu hút người qua lại chụp hình

Một căn nhà và hai chú người tuyết ngộ nghĩnh trên đường Phạm Ngũ Lão

Ông già Noel với bộ trang phục đỏ chào đón người qua lại mùa Giáng sinh 2019 trên đường Chu Văn An

Còn hơn tuần nữa mới đến chính lễ, nhưng với nhiều người, thời điểm này Giáng sinh đã về

Cây thông Noel cao lớn được trang trí rất ấn tượng ở khu vực ngã 6 trung tâm TP. Huế luôn thu hút đông đảo du khách

Các bạn trẻ tạo dáng chụp hình bên bầy tuần lộc được trang trí đẹp mắt

Một nhóm các bạn nữ cùng chụp hình để lưu lại khoảnh khắc của mùa Giáng sinh 2019

P. Thành (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những mùa Giáng sinh

Một vòng lên xứ đạo Kim Long ngược về Phủ Cam đã thấy không khí Giáng sinh rộn ràng. Nhạc Giáng sinh đây đó giữa khí trời se lạnh như nhắc người ta nhớ về những mùa Giáng sinh cũ và một năm mới đang cận kề.

Những mùa Giáng sinh
An lành và ấm áp

Mặc dù Giáng sinh năm nay thời tiết khá lạnh, nhưng không vì thế mà các hoạt động chào đón dịp lễ Thiên chúa giáng sinh năm 2023 bớt vui tươi, hào hứng. Cùng với đó là những tấm lòng mà chính quyền, cơ quan, đoàn thể dành cho bà con giáo dân, nhất là những hộ giáo dân khó khăn đã tiếp thêm “hơi ấm” cho bà con, giúp bà con đón một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành hơn.

An lành và ấm áp
Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế

Sáng 21/12, Đoàn cán bộ Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Đại tá Ngô Nam Cường, Phó Tư lệnh Quân khu dẫn đầu và Đoàn Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Tòa Tổng giám mục Giáo phận Huế nhân dịp Lễ Giáng sinh.

Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế
Lung linh mùa Giáng sinh

Không chỉ những giáo đường, nhiều trung tâm thương mại, khu vui chơi, nhà hàng, quán xá… những ngày này rộn ràng không khí Giáng sinh. Cùng với việc trang trí lung linh, những điệu nhạc đặc trưng ngân vang, dòng người từ khắp nơi kéo về đã tạo nên mùa lễ hội đầy sắc màu giữa lòng Cố đô.

Lung linh mùa Giáng sinh
Bà con giáo dân đoàn kết, tích cực trong học tập, lao động sản xuất

Sáng 12/12, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt nhân dịp lễ Thiên chúa giáng sinh năm 2023 và thông tin kết quả thực hiện Nghị quyết (NQ) số 54 - NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2023, tầm nhìn đến 2045.

Bà con giáo dân đoàn kết, tích cực trong học tập, lao động sản xuất

TIN MỚI

Return to top