ClockChủ Nhật, 11/09/2022 06:33

Phong cách học đường - trend mới không chỉ cho người trẻ

TTH - Váy xòe xếp ly, ca-rô, vest, blazer cổ điển, áo ghi-lê và gần đây là giày sandal kết hợp với vớ (tất)… là những cách phối đồ theo phong cách học đường được thế hệ gen Z và các thế hệ 8X, 9X ưa chuộng.

Bida - Hot trend của giới trẻTikTok “khuấy động” giới trẻẢnh “vintage” nhẹ nhàng, thanh thoát

Giày sandal kết hợp vớ được thế hệ gen Z yêu thích

Hợp mọi vóc dáng

“Lợi thế của phong cách học đường là ai cũng có thể diện những bộ đồ vừa hợp thời trang, lại không lo lộ khuyết điểm, nhất là với các chị, các bà mẹ 8X đời đầu”, Nguyễn Anh Thư, giáo viên một trường THCS trên địa bàn TP. Huế tự tin. Thư cho hay, ngoài giờ lên lớp, cô thường chọn những trang phục thoải mái, như váy xòe xếp ly quá gối hoặc các kiểu váy vintage kết hợp ghi-lê bên ngoài để tạo điểm nhấn, vừa sành điệu mà không để lộ khuyết điểm vòng hai. Hơn nữa, trang phục này có thể phù hợp với nhiều hoàn cảnh, sự kiện nên rất tiện cho mình.

Lê Thị Minh Ngọc, nhân viên của một công ty phần mềm thuộc thế hệ 9X dù đã có gia đình nhưng Ngọc vẫn “trung thành” với phong cách học đường. Tủ đồ của cô cũng vì thế mà chỉ toàn váy xếp ly và vài bộ âu phục, sơ mi với áo blazer cổ điển để mặc lúc có những sự kiện quan trọng của công ty. Ngọc nói rằng, từ khi sinh em bé thứ hai, cô tăng cân khá nhiều và sau hai năm vẫn chưa lấy lại được vóc dáng cũ. Vì thế, các trang phục theo phong cách học đường với lợi thế không quá ôm sát cơ thể luôn được Ngọc và hội bạn của mình lựa chọn.

Thanh lịch Blazer

Với thế hệ gen Z thì phong cách học đường không chỉ là trend mà còn thể hiện “đẳng cấp”, sự thức thời và sành điệu. Ngay cả với phong cách mới nổi và được xem là khó phối đồ như giày sandal với vớ nhưng cũng được các cô cậu gen Z chinh phục rất đúng gu. Không khó để bắt gặp hình ảnh những cô cậu tuổi teen với quần sóc, váy, giày sandal và vớ trên đường phố. Và kể cả với đồng phục, họ cũng chuộng kết hợp với giày sandal, vớ, dù sự kết hợp này trước đây thường bị chê là quê mùa, kệch cỡm.

Dễ mua, dễ tìm

Trang phục theo phong cách học đường có thuận lợi nữa là rất dễ tìm, dễ mua ở các shop hàng thời trang. Giá cả cũng khá dễ chịu từ khoảng trên dưới 100-300 ngàn đồng là đã có váy xếp ly, áo ghi-lê. Tất và sandal cũng dao động tầm 100-300 ngàn đồng là đã có đôi sandal vừa ý. Vậy nên, những tín đồ của phong cách học đường dù đã đi làm hay còn đi học vẫn dễ dàng được phụ huynh chấp thuận khi lựa chọn trang phục cho năm học mới hoặc những dịp hội ngộ bạn bè.

Ít tiền hơn một chút thì các tiệm đồ seconhand (hàng đã qua sử dụng hay còn gọi là đồ bành, đồ cũ) nếu chịu khó lựa chọn cũng sẽ tìm được vài món đồ ưng ý. Ngọc Anh, ở đường Bà Triệu (TP. Huế) là một trong những “tín đồ” của hàng seconhand nói rằng, nhờ thường xuyên săn mà có được những chiếc blazer cổ điển rất đẹp và lịch sự mà giá thì chỉ tầm trên dưới 100 ngàn đồng. Cũng với kiểu áo này, nếu mua mới tầm 200-400 ngàn đồng/cái. Đồ bành lợi thế là ít đụng hàng và nếu mặc chán thì có thể cho hoặc pass (bán lại), vừa luôn có đồ mới, lại ít tốn kém, Ngọc Anh vui vẻ.

Không chỉ ở địa bàn TP. Huế mà ở trung tâm các huyện, thị xã cũng có rất nhiều tiệm áo quần, thời trang theo phong cách học đường hoặc phong cách này cũng chiếm đa số các mặt hàng mà họ giới thiệu.

Chị Thu Uyên, chủ shop thời trang ở đường Nguyễn Lộ Trạch (TP. Huế) cho hay, gần đây, khách hàng của shop chị chủ yếu là giáo viên và dân văn phòng chuộng phong cách học đường nên hàng hóa chị nhập về chủ yếu theo xu hướng này để phục vụ các “thượng đế”. “Ngành hàng thời trang nếu không bắt kịp xu thế sẽ bị lạc hậu ngay. Nhưng xu hướng cũng có thể chỉ là nhất thời, hoặc chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn. Nếu chúng ta nhập quá nhiều hàng hóa mà bán không hết sẽ lỗi thời và tồn đọng vốn. Nhưng phong cách học đường có vẻ như vẫn đang hot và dự kiến còn kéo dài nên chúng tôi rất tự tin khi nhập hàng”, Thu Uyên nhận định.

Nhận định của chị Uyên càng có cơ sở hơn, khi phong cách thời trang này được một số ngôi sao trong làng giải trí thế giới và châu Á diện khi xuống phố hoặc tham dự các sự kiện. Điển hình như gia đình ngôi sao bóng đá, cựu cầu thủ David Beckham, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Blackpink cũng thường xuyên diện phong cách học đường... Thế mới thấy độ hot của phong cách thời trang này bởi sự bao phủ của nó ở các tầng lớp, từ già đến trẻ, từ châu Á đến châu Âu…

Bài: HỒNG TÂM - Ảnh: THÁI HÒA - H.T

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Điển hình về học và làm theo Bác

Chi hội Nông dân (HND) tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền là một trong những điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các hội viên trong Chi HND TDP Thạch Bình đã từng bước khẳng định mình; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điển hình về học và làm theo Bác
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Phong cách thiết kế Hàn Quốc: Thanh lịch & trẻ trung

Đơn giản nhưng tinh tế và hiện đại, phong cách thiết kế Hàn Quốc là một trong những xu hướng đang được ưa chuộng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nổi lên thông qua các bộ phim truyền hình Hàn Quốc, phong cách nội thất này thu hút sự quan tâm của đông đảo đối tượng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ.

Phong cách thiết kế Hàn Quốc Thanh lịch  trẻ trung

TIN MỚI

Return to top