ClockThứ Sáu, 18/12/2020 15:11

Phong tặng danh hiệu cho 10 Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân ưu tú

TTH.VN - Chủ tịch nước vừa có Quyết định và phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân ưu tú cho các nghệ nhân năm 2020, trong đó Thừa Thiên Huế có 1 Nghệ nhân Nhân dân và 9 Nghệ nhân ưu tú. Lễ phong tặng diễn ra vào tối 15/12 tại Hà Nội.

Lưu giữ, trao truyền nghệ thuật bài chòiNhân rộng mô hình “khuyến nghề”Kết nối để tạo ra không gian văn hóa, nghệ thuật đặc sắc

Nghệ nhân Trần Duy Mong được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân

Nghệ nhân Nhân dân được phong tặng lần này là nghệ nhân kim hoàn Trần Duy Mong, (TP. Huế); 9 Nghệ nhân ưu tú gồm Đoàn Minh Căn, (Phú Vang), Nguyễn Văn Chư, Nguyễn Đăng Hoàng, Nguyễn Văn Hoàng, Thân Văn Huy, Phùng Hữu Thái, Nguyễn Văn Thuận, Lê Văn Sơn, Nguyễn Văn Viện (TP. Huế). Các nghệ nhân được phong tặng lần này hoạt động ở các lĩnh vực như kim hoàn, điêu khắc gỗ, diều, hoa giấy và đúc đồng.   

Được biết, đến thời điểm này, Thừa Thiên Huế có 37 nghệ nhân, trong đó có 3 Nghệ nhân Nhân dân, 13 Nghệ nhân ưu tú, còn lại là nghệ nhân cấp tỉnh.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chống thất thu thuế trong lĩnh vực ăn uống

Việc các cửa hàng ăn uống dù niêm yết giá đã tính thuế, hoặc tính thêm thuế VAT khi thanh toán nhưng không chủ động xuất hóa đơn có mã của cơ quan thuế (hóa đơn) cho khách hàng cá nhân đang gây thất thu lớn cho ngân sách nhà nước.

Chống thất thu thuế trong lĩnh vực ăn uống
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền trong lĩnh vực ăn uống:
Tăng tính minh bạch trong hoạt động kinh doanh

Cùng với thúc đẩy việc xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán trong lĩnh vực kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế còn tập trung đẩy mạnh áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đối với cơ sở ăn uống, tạo cú hích trong thúc đẩy hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền cho các lĩnh vực khác.

Tăng tính minh bạch trong hoạt động kinh doanh

TIN MỚI

Return to top